Nguyên tắc đặt tên cho thương hiệu

60 / 100

Tên cho thương hiệu hoặc công ty khi được đặt hiệu quả là dựa vào khả năng kết nối và truyền tải một thông điệp gì đó tới khách hàng mục tiêu của bạn.

dat-ten-cho-thuong-hieu-de-di-vao-long-nguoi

Đặt tên cho Thương Hiệu để đi vào lòng người

7 lưu ý đặt tên thương hiệu dễ nhớ nổi bật:

  • Dễ nói, đánh vần, và phát âm Đủ ngắn để có thể hiển thị một cách nhất quán trên mạng xã hội và trong các tài liệu marketing
  • Tên độc đáo mà bạn có thể tuyên bố, đăng ký, và bảo vệ quyền sở hữu trước những người khác
  • Phản ánh sản phẩm/dịch vụ hoặc lời hứa của công ty – có thể là theo cách trực tiếp, gián tiếp, hay thông qua sự liên tưởng
  • Có khả năng mở rộng để áp dụng vào sản phẩm hay khu vực thị trường mới
  • Nhất quán với tính cách thương hiệu
  • Có thể đăng ký thương hiệu
  • Có tên miền khả dụng

6 nguyên tắc đặt tên thương hiệu cần tránh

  •  Những cách phát âm hoặc đánh vần khác thường, gây khó khăn cho người tiêu dùng trong việc ghi nhớ – trừ phi bạn có đủ thời gian và ngân sách để đầu tư phát triển nhận thức trên thị trường
  •  Tên dài, có thể rút ngắn nhưng không nhất quán với tính cách thương hiệu
  • Tên gọi chung chung, khó phân biệt và hầu như không thể bảo vệ
  •  Tên bắt chước, vay mượn từ các thương hiệu lớn, khiến thị trường bối rối và có nguy cơ bị kiện
  • Tên gọi giới hạn cơ hội của thương hiệu khi mở rộng dòng sản phẩm/dịch vụ hoặc mở rộng sang khu vực địa lý mới
  • Tên của chủ sở hữu, đặc biệt là khi bạn có kế hoạch bán lại công ty trong tương lai

Trích: Branding for dummies

5/5 - (1 bình chọn)