Sơ đồ kế hoạch Marketing Online

Sơ đồ kế hoạch Marketing Online 1

Bước 1 : Sơ đồ về Nghiên cứu thị trường
Bước 2 : Sơ đồ về Big Idea và Concept
Bước 3 : Sơ đồ về Media Planning

Sơ đồ kế hoạch Marketing Online 2

Bước 1 : Nghiên cứu thị trường : Khách hàng, Đối thủ, Sản phẩm, Thị trường phân phối, SWOT

Sơ đồ kế hoạch Marketing Online 3

Bước 2 : Nghiên cứu Key Message và Key Visual từ đó ra các Ý tưởng truyền thông

Sơ đồ kế hoạch Marketing Online 4

Bước 3 : Phân kênh Digital – Media Planning – Đo lường hiệu quả chiến dịch

18 Nguồn Để Bạn Tự Nghiên Cứu Thị Trường và Đối Thủ

18 Nguồn Để Bạn Tự Nghiên Cứu Thị Trường và Đối Thủ 5

18 Nguồn Để Bạn Tự Nghiên Cứu Thị Trường và Đối Thủ 6

1. Google Trends

Cho phép tìm kiếm và so sánh các từ khóa và mức độ từ khóa đó được tìm kiếm theo thời gian. Bạn có thể lọc từ khóa đó theo địa điểm, theo khu vực, theo ngành để có được các thông tin chi tiết hơn. Ví dụ nhập từ khóa GO VIET và GRAB để thấy mức độ tìm kiếm của 2 thương hiệu này và các từ khóa được tìm kiếm trong thời gian qua. Tuy nhiên với công cụ này cho một số ngôn ngữ có dấu như tiếng Việt sẽ cần phải cẩn thận vì nó có thể lẫn những từ khóa khác vào ví dụ từ khóa “GO VIET” là bao gồm cả những từ như “Gỗ Việt” (tên một thương hiệu khác) và GO-VIET.
Chi phí: FREE
Loại thông tin: xu hướng tìm kiếm, sự phổ biến dựa trên lượt tìm kiếm, sự quan tâm qua nền tảng tìm kiếm
Truy cập: https://trends.google.com/trends/?geo=VN

2. NerdyData

Bạn có thể xem đây giống như là Google nhưng mà cho source code của website. Tức là bạn có thể tìm kiếm bất cứ thông tin nào có trong source code của một website nào đó (thay vì là nội dung). Ví dụ khi vào website vnexpress tôi kiểm tra source code và tìm thấy Google Analytics ID là UA-41193011 và search ID này thì biết rằng vnexpress còn sử dụng GA ID này cho 9 website khác. Tương tự khi tôi tìm kiếm vnecdn.net là server CDN của vnexpress thì tôi thấy nó còn được dùng cho hơn 400 websites khác.
Chi phí: FREEMIUM
Loại thông tin: đoạn mã hay các elements xuất hiện trong backend code của các website được hệ thống này index
Truy cập: https://nerdydata.com/

3. SimilarWeb

Công cụ kiểm tra web traffic ưa thích của mọi người. Công cụ này cung cấp tương đối chi tiết các thông tin từ số lượng traffic hàng tháng và chẻ nhỏ những thông số đó ra theo kênh, địa điểm và nguồn gốc các traffic đó. Công cụ này cũng cho phép so sánh nhiều website với nhau. Cũng như những công cụ kiểm tra web traffic khác, dữ liệu của SimilarWeb không phải thông tin chính gốc và chính xác thường sẽ luôn có độ chênh lệch, ít thì 20% – 30% nhiều thì có khi rất rất xa. Một số website sẽ có biểu tượng Google Analytics thì tức là dữ liệu đó đã được xác thực với Google Analytics của website đó và thường là chính xác hơn. Cá nhân tôi thì chẳng thấy lợi lộc gì từ việc phơi bày traffic của mình ra cho đối thủ tìm cả nên khuyên là đừng nên ai làm thế trừ khi bạn là số 1 trên thị trường và bạn muốn chứng thực điều đó.
Chi phí: FREEMIUM
Loại thông tin: thông tin ước lượng về traffic
Truy cập: SimilarWeb.com

4. Alexa

Trước khi chúng ta có SimilarWeb thì chúng ta có Alexa. Công cụ này cho phép xem các thông tin ước lượng về website traffic của trang web và một thời thứ hạng của Alexa từng được xem như thước đo về mức độ phổ biến của trang web đó. Tuy rằng mức độ tin tưởng của Alexa ngày nay không còn như xưa nhưng thật ra cũng chẳng có gì chỉ ra SimilarWeb chính xác hơn Alexa và ngược lại cho nên có nhiều nguồn để đối chiếu vẫn tốt hơn.
Chi phí: FREEMIUM
Loại thông tin: thông tin ước lượng về traffic
Truy cập: https://www.alexa.com/topsites/countries/VN
Một số nguồn khác để tham khảo thêm về web traffic: TrafficEstimate, StatCrop, Web Informer

5. Datanyze

Là công cụ cung cấp thông tin ước lượng về thị phần của các nền tảng ứng dụng khác nhau trên thế giới. Được phân chia thành rất nhiều category khác nhau và trong đó bạn có thể chia nhỏ ra theo quốc gia và so sánh với một đối thủ khác. Hữu ích để xác định mức độ phổ biến của các
Chi phí: FREEMIUM
Loại thông tin: thông tin ước lượng về thị phần các nền tảng kỹ thuật được sử dụng bởi các website
Truy cập: https://www.datanyze.com/market-share

6. Net Market Share

Website này cho bạn thấy được các thông tin về thị phần của các thiết bị, hệ điều hành, trình duyệt, hay bộ máy tìm kiếm trên các nền tảng khác nhau.
Chi phí: FREEMIUM
Loại thông tin: thông tin ước lượng về thị phần của các thiết bị, hệ điều hành, trình duyệt, bộ máy tìm kiếm
Truy cập: https://www.netmarketshare.com/
Các nguồn thông tin tổng hợp tại Việt Nam
Các nguồn thông tin chính thống cho thị trường Việt Nam được cung cấp bởi chính phủ. Các báo cáo này được thực hiện bởi các cơ quan hành pháp và được chia sẻ công khai nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, cá nhân và công dân Việt Nam có thể truy cập được các thông tin cần thiết.

7. Tổng cục thống kê

Website chính thức của tổng cục thống kê Việt Nam với các thông tin về hành chính, dân số, đất đai, tài chính, đầu tư, xây dựng, nông nghiệp, công nghiệp và nhiều chỉ số khác. Bạn có thể lọc các chỉ số này theo năm, theo vùng lãnh thổ và chỉ tiêu. Tuy nhiên chỉ có vấn đề là giao diện website và bộ lọc nhìn rất cũ kỹ và có thể không thật sự thân thiện người dùng lắm.
Chi phí: FREE
Loại thông tin: thông tin tổng hợp về Việt Nam
Truy cập: https://www.gso.gov.vn/Default.aspx?tabid=706&ItemID=13412

8. Cục thống kê thành phố Hồ Chí Minh

Website của cục thống kê thành phố Hồ Chí Minh có một số dữ liệu về kinh tế, tiêu dùng, đầu tư và một số chỉ tiêu chủ yếu khác của riêng thành phố này. Hữu ích nếu bạn cần một số dữ liệu chỉ của khu vực thành phố Hồ Chí Minh không thôi. Tuy nhiên dữ liệu trên trang này lại nằm dưới dạng các báo cáo pdf nên bạn có thể phải tự trích lọc ra.
Chi phí: FREE
Loại thông tin: thông tin tổng hợp về khu vực Hồ Chí Minh
Truy cập: http://www.pso.hochiminhcity.gov.vn/web/guest/nam-2017

9. Cục thống kê thành phố Hà Nội

Website của cục thống kê thành phố Hà Nội có một số dữ liệu về kinh tế, tiêu dùng, đầu tư và một số chỉ tiêu chủ yếu khác của riêng thành phố này. Hữu ích nếu bạn cần một số dữ liệu chỉ của thủ đô không thôi. Tuy nhiên dữ liệu trên trang này lại nằm dưới dạng các báo cáo pdf nên bạn có thể phải tự trích lọc ra.
Chi phí: FREE
Loại thông tin: thông tin tổng hợp về khu vực Hà Nội
Truy cập: http://thongkehanoi.gov.vn/
* Ngoài ra nếu bạn cần thông tin thống kê chi tiết của các tỉnh thành khác ngoài Hồ Chí Minh và Hà Nội thì cục thống kê cũng có các website nhỏ ở từng tỉnh và cung cấp các số liệu địa phương. Đáng tiếc là website tổng cục thống kê lại không có một danh mục chứa tất cả các website của từng tỉnh để người dùng có thể tìm kiếm nên việc tìm kiếm phải dựa vào Google. Bạn có thể tìm kiếm với cú pháp “cục thống kê + tên tỉnh / thành phố” để tìm được kết quả (thường nằm trong top 10).

10. Bộ tư pháp

Website của bộ tư pháp có chứa dữ liệu và thống kê theo từng năm về các thông tin dân sự như số lượng đăng ký kết hôn, khai sinh, nhận nuôi, giao dịch dân sự, v.v… Các thông tin này cũng nằm trong báo cáo và do đó bạn phải tự trích lọc ra.
Chi phí: FREE
Loại thông tin: thông tin tổng hợp về các vấn đề dân sự và hành pháp của Việt Nam
Truy cập: https://moj.gov.vn/Pages/home.aspx

11. Tổng Cục Dân Số & Kế Hoạch Hóa Gia Đình

Website của tổng cục dân số và kế hoạch hóa gia đình có các thông tin khá chi tiết về dân số, gia đình, giới tính, trẻ em, tỉ lệ sinh sản và tử vong của dân số. Tuy nhiên các thống kê này có vẻ chưa được cập nhật từ năm 2015 đến nay. Nguồn tham khảo phụ thêm.
Chi phí: FREE
Loại thông tin: thông tin tổng hợp về dân số và kế hoạch hóa, gia đình của Việt Nam
Truy cập: http://gopfp.gov.vn/so-lieu
Các nguồn thông tin tổng hợp toàn cầu và các khu vực (bao gồm cả Việt Nam)

12. Index mundi

Website tổng hợp thông tin về nhân khẩu học, môi trường, kinh tế và rất nhiều đầu mục khác. Website này sử dụng dữ liệu mới và được cập nhật từ các nguồn có thể coi là chính thống như CIA World Factbook và UN Data. Việc tổng hợp này tiện dụng nhưng nếu cần xem chi tiết hơn và một số so sánh biểu đồ thì nên xem nguồn gốc.
Chi phí: FREE
Loại thông tin: thông tin tổng hợp ở Việt Nam và các vùng lãnh thổ khác
Truy cập: https://www.indexmundi.com/vietnam/

13. CIA World FactBook

Cơ sở dữ liệu về nhân khẩu học của đại đa số các quốc gia và lãnh thổ trên thế giới được cập nhật bởi cơ quan tình báo Mỹ CIA. Đa số các thông tin đều được cập nhật hàng năm và theo Tú là có tính chính xác cao. Ngoài ra còn có thể xem biểu đồ so sánh theo năm để thấy sự thay đổi. Một cơ sở dữ liệu rất hữu ích nếu bạn cần các thông tin chung về kinh tế, dân sự và các thông tin vĩ mô.
Chi phí: FREE
Loại thông tin: thông tin tổng hợp ở Việt Nam và các vùng lãnh thổ khác
Truy cập: https://www.cia.gov/…/publica…/resources/the-world-factbook/

14. UN Data / UNStats

Website của cục thống kê trực thuộc liên hợp quốc và cũng như CIA World Factbook cung cấp các thông tin khá đầy đủ về nhân khẩu học, kinh tế, dân sự của rất nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Các nguồn dữ liệu của UN Data lại có các bộ lọc tương đối tốt giúp việc tìm kiếm tương đối dễ dàng. Thậm chí còn có cả API kết nối nếu bạn cần lấy những dữ liệu này về một cách tự động cho hệ thống của bạn.
Chi phí: FREE
Loại thông tin: thông tin tổng hợp ở Việt Nam và các vùng lãnh thổ khác
Truy cập: http://data.un.org/ và https://unstats.un.org/home/

15. World Bank Data

Website của tổ chức Ngân Hàng Thế Giới (World Bank) chứa rất nhiều nguồn dữ liệu về dân số, tài chính, kinh tế của Việt Nam cũng như nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác trên thế giới. Được cập nhật khá đầy đủ và có các tính năng tạo thành biểu đồ / đồ thị khá rõ ràng và chi tiết. Ngoài ra World Bank cũng cho phép bạn download các nguồn dữ liệu này xuống dưới dạng Excel hoặc CSV.
Chi phí: FREE
Loại thông tin: thông tin tổng hợp ở Việt Nam và các vùng lãnh thổ khác
Truy cập: https://data.worldbank.org/country/vietnam

16. Statista

Website tổng hợp các nội dung nghiên cứu và visualize các kết quả này thành các chart phù hợp, tiện lợi để sử dụng trong các presentation. Có thông tin phủ rộng ở gần như tất cả các mảng và nhiều nghiên cứu và thông tin theo từng năm, khu vực hay quốc gia. Dữ liệu về mặt chính xác thì cũng tùy vì có một số lấy từ những nguồn chính thống nhưng một số dữ liệu thì từ những nguồn nghiên cứu độc lập nên chưa hoàn toàn kết luận được về mức độ xác thực. Một số thông tin được chia sẻ FREE nhưng một số thông tin cần phải trả phí mới tiếp cận được.
Chi phí: FREEMIUM
Loại thông tin: thông tin tổng hợp nhiều chủ đề khác nhau
Truy cập: https://www.statista.com/

17. Gapminder

Gapminder Foundation là tổ chức được thành lập với mục tiêu là chống lại sự thiếu hụt nghiêm trọng về kiến thức xã hội của đại chúng bằng cách cung cấp các thông tin tổng hợp và các nội dung được chứng thực bởi dữ liệu. Có nhiều nguồn thông tin cấp độ toàn cầu cũng như địa phương được chia ra thành nhiều ngách như kinh tế, giáo dục, môi trường, sức khỏe, dân số, v.v… Gapminder cũng cung cấp một công cụ bạn có thể download để xây dựng những đồ thị từ các dữ liệu này.
Chi phí: FREE
Loại thông tin: thông tin tổng hợp nhiều chủ đề khác nhau
Truy cập: https://www.gapminder.org/data/

18. Internet Live Stats

Bạn muốn biết mỗi giây có thêm bao nhiêu người dùng internet mới, bao nhiêu website mới, bao nhiêu email được gửi đi, bao nhiêu lần tìm kiếm trên Google, bao nhiêu video views trên Youtube, v.v… Trang web này sẽ là nguồn thông tin hữu dụng nếu bạn cần những chỉ số tổng quan về internet và các nền tảng.
Chi phí: FREE
Loại thông tin: thông tin ước lượng và tổng hợp về nhiều nền tảng internet phổ biến
Truy cập: https://www.internetlivestats.com/

Hi vọng bài viết tổng hợp này sẽ mang lại cho các bạn những công cụ hữu ích hỗ trợ bạn tốt hơn trong việc thu thập thông tin, dữ liệu để phục vụ việc tự nghiên cứu cho kế hoạch và chiến lược của mình.

Thiết kế banner quảng cáo sáng tạo và hiệu quả như thế nào?

Thiết kế banner quảng cáo sáng tạo và hiệu quả như thế nào? 7

Ba nguyên tắc để thiết kế banner quảng cáo thành công:

Người tiêu dùng không lên mạng để xem quảng cáo banner, họ lên mạng để trò chuyện với bạn bè, đọc tin tức, xem video và chơi game. Không giống như quảng cáo trên TV, quảng cáo trên màn hình kỹ thuật số thường không gây gián đoạn. Banner hoàn toàn có thể chạy song song trên website khi người dùng đọc báo, chơi game, xem video… Và mục tiêu của banner đó là tạo ra những thông điệp rõ ràng, cô đọng trên mỗi kênh mà ta sử dụng.

Như với bất kỳ chiến dịch Marketing nào, sự thành công của một chiến dịch Digital Display Ads đến từ chất lượng sáng tạo.

Dưới đây là ba nguyên tắc hướng dẫn từ Google để tạo chiến dịch Digital Display Ads, cùng với các ví dụ về từng nguyên tắc:

1. Compelling (Hấp dẫn)

Trước hết, banner cần thu hút thị giác để nhận được sự chú ý của người dùng. Sau đó, thông điệp marketing mới có cơ hội tỏa sáng. Những yếu tố như: hiệu ứng chuyển động, font chữ, màu sắc thương hiệu, câu từ rõ ràng… sẽ giúp banner của bạn nổi bật hơn.

2. Concise (Súc tích)

Trên digital, banner có rất ít thời gian để tiếp cận người dùng. Rất nhanh sau đó, họ sẽ mất tập trung rồi lướt đi. Vì vậy hãy đảm bảo thông điệp trên banner thật ngắn gọn, súc tích.

3. Clear (Rõ ràng)

Kích thước banner thường không quá lớn, có những banner rất nhỏ và hẹp. Đừng tham lam và “nói” quá nhiều trên banner. Banner của bạn sẽ trông rất lộn xộn và khó đọc. Thay vào đó, hãy truyền tải 1 và chỉ 1 thông điệp về 1 sản phẩm nhất định. Việc rõ ràng này cũng áp dụng cho cả lời kêu gọi hành động luôn.

Ví dụ về việc ứng dụng nguyên tắc 3C trong thiết kế banner quảng cáo:

Thiết kế banner quảng cáo sáng tạo và hiệu quả như thế nào? 8

Nguồn: Think with Google

Thử nghiệm sáng tạo giúp cải thiện hiệu quả của quảng cáo banner:

Thiết kế banner quảng cáo sáng tạo và hiệu quả như thế nào? 9

Hướng dẫn sử dụng Google Data Studio

Hướng dẫn sử dụng Google Data Studio 10

Google Data Studio là gì?

Google Data Studio là một công cụ của Google cung cấp miễn phí cho người dùng. Hỗ trợ cho bạn tạo có thể tạo ra các bản báo cáo từ các dữ liệu thành biểu đồ trực quan và thân thiện với người dùng.

 Hướng dẫn sử dụng google data studio

Hướng dẫn sử dụng google data studio

Hướng dẫn sử dụng Google Data Studio

Thay vì xuất report một cách đơn lẻ trên từng platform như Google Analytics, Google Ads hay Facebook Ads bạn có thể kết nối cùng lúc tất cả các nguồn dữ liệu từ các platform này vào Google Data Studio với các bước không phức tạp và xem được bảng report đa kênh một cách tự động.

3 bước quan trọng để dữ liệu từ các platform tự động trực quan trên Google Data Studio:

  • Bước 1: Chọn nguồn dữ liệu kết nối.
  • Bước 2: Kết nối tài khoản quảng cáo vào Google Data Studio.
  • Bước 3: Trực quan dữ liệu tự động bằng Google Data Studio.

Hướng dẫn cách dùng Google Data Studio:

Một số report được dựng sẵn trên Google Data Studio để bạn tham khảo:

– Report “Báo cáo tổng quan hoạt động Marketing hàng tháng”:

https://datastudio.google.com/u/0/reporting/1gxBIvVeyFXNg74Y67K2AId6TcycHB1mC/page/iEDO

– Report “Báo cáo tổng quan kênh quảng cáo Facebook hàng tháng”:

https://datastudio.google.com/u/0/reporting/181PzXfkZHxek6ULt2Z3AQ589mm1U3crZ/page/iEDO

Top 5 khóa học Digital Marketing Online miễn phí

Top 5 khóa học Digital Marketing Online miễn phí 11

Hiện nay Digital Marketing là rất quan trọng không chỉ đối với những người đang làm trong lĩnh vực này mà còn cho các cá nhân muốn tự kinh doanh, vận hành doanh nghiệp của mình. Việc hiểu rõ các hoạt động digital marketing giúp bạn có thể dễ dàng giám sát, kiểm soát và điều hướng cho phù hợp.

Top 5 khóa học Digital Marketing Online miễn phí 12

Dưới đây là 5 khóa học trực tuyến miễn phí hàng đầu để xây dựng và phát triển kỹ năng digital marketing cho người mới bắt đầu:

1. Thử thách Online marketing của Google

Trong 8 năm qua, hơn 100.000 người từ hơn 100 quốc gia đã tham gia Google’s Online Marketing Challenge (Thử thách Online marketing của Google).

Đây là một khóa học trực tuyến với các khóa học bao gồm giới thiệu về digital marketing, SEM, google ads, display ads, quảng cáo trên di động, phương tiện truyền thông xã hội, phân tích và video, làm cho nó trở thành một trong những khóa học toàn diện hơn cho người mới bắt đầu.

Tuy nhiên, điều đặc biệt ở đây là Google cung cấp cho người học ngân sách AdWords $ 250 để sử dụng trong khoảng thời gian ba tuần, để chạy một chiến dịch quảng cáo trực tuyến cho một doanh nghiệp hoặc phi lợi nhuận. Những người học thành công nhất thậm chí có thể giành được giải thưởng từ Google.

Nếu bạn đang tìm kiếm một khóa học digital marketing trực tuyến miễn phí với góc độ cạnh tranh và yếu tố trải nghiệm thực tế, thì đây là một lựa chọn tuyệt vời.

2. WordStream’s PPC University

PPC University là một tài nguyên học tập trực tuyến hoàn toàn miễn phí được tạo bởi công ty WordStream, để giúp xây dựng PPC và các kỹ năng về digital marketing.

User có quyền truy cập vào hàng ngàn tài khoản chi hàng tỷ đô la cho quảng cáo PPC và trong nhiều năm qua, các doanh nghiệp vừa và nhỏ phải vật lộn để quản lý tài khoản của họ theo cách hiệu quả về chi phí và mang lại cho họ kết quả tốt nhất.

Bạn cũng có thể truy cập một số hội thảo trên web và sách trắng để nâng cao giáo dục digital marketing của bạn và tốt nhất là mọi thứ đều thân thiện với thiết bị di động để bạn có thể học mọi lúc mọi nơi!

3. Khóa học Social Media Quickstarter 

Social Media Quickstarter của Constant Contact nhấn mạnh các cơ hội để tích hợp email với marketing truyền thông xã hội, tối đa hóa tác động của cả hai kênh.

Trong một loạt các bài học theo từng bước, người học có thể nghiên cứu các chiến thuật digital marketing cho Facebook, Twitter, LinkedIn, Pinterest, Instagram, Google+, YouTube, viết blog, và các trang web liệt kê và đánh giá trực tuyến.

Cách các khóa học được thiết kế cho marketer ở cấp độ mới bắt đầu , với các thành phần như bảng chú giải và hướng dẫn cách làm, kết hợp với các ví dụ thực tế về các bài học trong tay.

4. Khóa học về Inbound Marketing

HubSpot Academy  cung cấp một khóa học digital marketing toàn diện vô cùng hiện đang có hơn 3.000 sinh viên tham gia tại Udemy. Hơn 4,5 giờ giảng dạy trong 38 bài giảng được bao gồm trong giá khóa học thấp, thấp hoàn toàn miễn phí.

Những người tham gia sẽ tìm hiểu những điều cơ bản về inbound marketing, SEO, trang đích, viết blog, tối ưu hóa chuyển đổi, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và marketing qua email, cũng như cách tất cả họ làm việc cùng nhau để có chiến lược inbound marketing gắn kết và hiệu quả hơn.

Sau kỳ thi chứng chỉ, sinh viên tốt nghiệp nhận được huy hiệu cho hồ sơ lý lịch hoặc hồ sơ LinkedIn của họ để cho thấy họ đã phát triển kỹ năng marketing với HubSpot Academy

5. Chứng nhận miễn phí của Alison về E-business

Alison là một cộng đồng học tập trực tuyến khổng lồ với hơn sáu triệu người dùng đã đăng ký, với các khóa học dựa trên tiêu chuẩn và được chứng nhận được cung cấp hoàn toàn miễn phí. Được phát triển bởi nhà tiên phong khóa học trực tuyến miễn phí Mike Feerick, Alison được thành lập năm 2007 và là nhà cung cấp MOOC (khóa học mở trực tuyến lớn) đầu tiên.

Hôm nay, bạn có thể tham gia khóa học digital marketing miễn phí  Diploma in E-Business để xây dựng các kỹ năng tối ưu hóa tìm kiếm, Google Analytics và AdWords, theo dõi và tích hợp chiến dịch, phân tích số liệu doanh thu, đo lường kỹ thuật số, v.v.

Và, tất nhiên, nếu bạn muốn làm cho mình thực sự là người có kỹ năng/ kinh nghiệm đối với bất kỳ tổ chức nào bạn cũng cần học cách viết code 1 xíu nữa.

Giới thiệu Văn Digital

Kỹ năng:

  • Lập kế hoạch Digital Marketing.
  • Lập kế hoạch trên các channel SEO, Ads, Facebook.
  • Thực thi các công việc Digital Marketing (S.E.O, Google Ads , Facebook ads,…).
  • Chứng chỉ Google Partner, Google Analytics.
  • Hiểu biết về xây dựng thương hiệu.

Kinh nghiệm 3 năm gần đây:

  • 3 năm hỗ trợ lên kế hoạch, phân tích và giám sát thực hiện hoạt động Digital Marketing cho các nhãn hàng FMCG số 1 Việt Nam.
  • Lập kế hoạch SEO, Google Ads tối ưu hóa thứ hạng của website trên các trang tìm kiếm. Thường xuyên thống kê và phân tích từ khóa định kỳ.
  • Thu thập, phân tích thông tin thị trường, thông tin về sản phẩm, thông tin về các chương trình Digital Marketing, Social Media của đối thủ cạnh tranh.
Thành tích đạt được:
  • Hỗ trợ phát triển thương hiệu sản phẩm Wondercap (Hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch cho bệnh nhân HIV).
  • Website: http://dulichdichvu.net lên top hầu hết từ khóa mục tiêu (15.000 traffic /tháng).
  • Website: https://khachsanthuha.com/ (20.000 traffic/tháng).
  • Tư vấn Digital Marketing tại https://banker247.vn/
  • Hệ thống site 30 vệ tinh: 100.000 traffic/tháng.
  • Hỗ trợ thành công 4 doanh nghiệp SEM phát triển tốt trên internet.