Thiết kế banner quảng cáo sáng tạo và hiệu quả như thế nào?

Ba nguyên tắc để thiết kế banner quảng cáo thành công:

Người tiêu dùng không lên mạng để xem quảng cáo banner, họ lên mạng để trò chuyện với bạn bè, đọc tin tức, xem video và chơi game. Không giống như quảng cáo trên TV, quảng cáo trên màn hình kỹ thuật số thường không gây gián đoạn. Banner hoàn toàn có thể chạy song song trên website khi người dùng đọc báo, chơi game, xem video… Và mục tiêu của banner đó là tạo ra những thông điệp rõ ràng, cô đọng trên mỗi kênh mà ta sử dụng.

Như với bất kỳ chiến dịch Marketing nào, sự thành công của một chiến dịch Digital Display Ads đến từ chất lượng sáng tạo.

Dưới đây là ba nguyên tắc hướng dẫn từ Google để tạo chiến dịch Digital Display Ads, cùng với các ví dụ về từng nguyên tắc:

1. Compelling (Hấp dẫn)

Trước hết, banner cần thu hút thị giác để nhận được sự chú ý của người dùng. Sau đó, thông điệp marketing mới có cơ hội tỏa sáng. Những yếu tố như: hiệu ứng chuyển động, font chữ, màu sắc thương hiệu, câu từ rõ ràng… sẽ giúp banner của bạn nổi bật hơn.

2. Concise (Súc tích)

Trên digital, banner có rất ít thời gian để tiếp cận người dùng. Rất nhanh sau đó, họ sẽ mất tập trung rồi lướt đi. Vì vậy hãy đảm bảo thông điệp trên banner thật ngắn gọn, súc tích.

3. Clear (Rõ ràng)

Kích thước banner thường không quá lớn, có những banner rất nhỏ và hẹp. Đừng tham lam và “nói” quá nhiều trên banner. Banner của bạn sẽ trông rất lộn xộn và khó đọc. Thay vào đó, hãy truyền tải 1 và chỉ 1 thông điệp về 1 sản phẩm nhất định. Việc rõ ràng này cũng áp dụng cho cả lời kêu gọi hành động luôn.

Ví dụ về việc ứng dụng nguyên tắc 3C trong thiết kế banner quảng cáo:

Nguồn: Think with Google

Thử nghiệm sáng tạo giúp cải thiện hiệu quả của quảng cáo banner:

Google Data Studio là gì? Hướng dẫn sử dụng Google Data Studio

Google Data Studio là gì?

Google Data Studio là một công cụ của Google cung cấp miễn phí cho người dùng. Hỗ trợ cho bạn tạo có thể tạo ra các bản báo cáo từ các dữ liệu thành biểu đồ trực quan và thân thiện với người dùng.

 Hướng dẫn sử dụng google data studio

Hướng dẫn sử dụng google data studio

Hướng dẫn sử dụng Google Data Studio

Thay vì xuất report một cách đơn lẻ trên từng platform như Google Analytics, Google Ads hay Facebook Ads bạn có thể kết nối cùng lúc tất cả các nguồn dữ liệu từ các platform này vào Google Data Studio với các bước không phức tạp và xem được bảng report đa kênh một cách tự động.

3 bước quan trọng để dữ liệu từ các platform tự động trực quan trên Google Data Studio:

  • Bước 1: Chọn nguồn dữ liệu kết nối.
  • Bước 2: Kết nối tài khoản quảng cáo vào Google Data Studio.
  • Bước 3: Trực quan dữ liệu tự động bằng Google Data Studio.

Hướng dẫn cách dùng Google Data Studio:

Một số report được dựng sẵn trên Google Data Studio để bạn tham khảo:

– Report “Báo cáo tổng quan hoạt động Marketing hàng tháng”:

https://datastudio.google.com/u/0/reporting/1gxBIvVeyFXNg74Y67K2AId6TcycHB1mC/page/iEDO

– Report “Báo cáo tổng quan kênh quảng cáo Facebook hàng tháng”:

https://datastudio.google.com/u/0/reporting/181PzXfkZHxek6ULt2Z3AQ589mm1U3crZ/page/iEDO

Top 5 khóa học Digital Marketing Online miễn phí

Hiện nay Digital Marketing là rất quan trọng không chỉ đối với những người đang làm trong lĩnh vực này mà còn cho các cá nhân muốn tự kinh doanh, vận hành doanh nghiệp của mình. Việc hiểu rõ các hoạt động digital marketing giúp bạn có thể dễ dàng giám sát, kiểm soát và điều hướng cho phù hợp.

Dưới đây là 5 khóa học trực tuyến miễn phí hàng đầu để xây dựng và phát triển kỹ năng digital marketing cho người mới bắt đầu:

1. Thử thách Online marketing của Google

Trong 8 năm qua, hơn 100.000 người từ hơn 100 quốc gia đã tham gia Google’s Online Marketing Challenge (Thử thách Online marketing của Google).

Đây là một khóa học trực tuyến với các khóa học bao gồm giới thiệu về digital marketing, SEM, google ads, display ads, quảng cáo trên di động, phương tiện truyền thông xã hội, phân tích và video, làm cho nó trở thành một trong những khóa học toàn diện hơn cho người mới bắt đầu.

Tuy nhiên, điều đặc biệt ở đây là Google cung cấp cho người học ngân sách AdWords $ 250 để sử dụng trong khoảng thời gian ba tuần, để chạy một chiến dịch quảng cáo trực tuyến cho một doanh nghiệp hoặc phi lợi nhuận. Những người học thành công nhất thậm chí có thể giành được giải thưởng từ Google.

Nếu bạn đang tìm kiếm một khóa học digital marketing trực tuyến miễn phí với góc độ cạnh tranh và yếu tố trải nghiệm thực tế, thì đây là một lựa chọn tuyệt vời.

2. WordStream’s PPC University

PPC University là một tài nguyên học tập trực tuyến hoàn toàn miễn phí được tạo bởi công ty WordStream, để giúp xây dựng PPC và các kỹ năng về digital marketing.

User có quyền truy cập vào hàng ngàn tài khoản chi hàng tỷ đô la cho quảng cáo PPC và trong nhiều năm qua, các doanh nghiệp vừa và nhỏ phải vật lộn để quản lý tài khoản của họ theo cách hiệu quả về chi phí và mang lại cho họ kết quả tốt nhất.

Bạn cũng có thể truy cập một số hội thảo trên web và sách trắng để nâng cao giáo dục digital marketing của bạn và tốt nhất là mọi thứ đều thân thiện với thiết bị di động để bạn có thể học mọi lúc mọi nơi!

3. Khóa học Social Media Quickstarter 

Social Media Quickstarter của Constant Contact nhấn mạnh các cơ hội để tích hợp email với marketing truyền thông xã hội, tối đa hóa tác động của cả hai kênh.

Trong một loạt các bài học theo từng bước, người học có thể nghiên cứu các chiến thuật digital marketing cho Facebook, Twitter, LinkedIn, Pinterest, Instagram, Google+, YouTube, viết blog, và các trang web liệt kê và đánh giá trực tuyến.

Cách các khóa học được thiết kế cho marketer ở cấp độ mới bắt đầu , với các thành phần như bảng chú giải và hướng dẫn cách làm, kết hợp với các ví dụ thực tế về các bài học trong tay.

4. Khóa học về Inbound Marketing

HubSpot Academy  cung cấp một khóa học digital marketing toàn diện vô cùng hiện đang có hơn 3.000 sinh viên tham gia tại Udemy. Hơn 4,5 giờ giảng dạy trong 38 bài giảng được bao gồm trong giá khóa học thấp, thấp hoàn toàn miễn phí.

Những người tham gia sẽ tìm hiểu những điều cơ bản về inbound marketing, SEO, trang đích, viết blog, tối ưu hóa chuyển đổi, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và marketing qua email, cũng như cách tất cả họ làm việc cùng nhau để có chiến lược inbound marketing gắn kết và hiệu quả hơn.

Sau kỳ thi chứng chỉ, sinh viên tốt nghiệp nhận được huy hiệu cho hồ sơ lý lịch hoặc hồ sơ LinkedIn của họ để cho thấy họ đã phát triển kỹ năng marketing với HubSpot Academy

5. Chứng nhận miễn phí của Alison về E-business

Alison là một cộng đồng học tập trực tuyến khổng lồ với hơn sáu triệu người dùng đã đăng ký, với các khóa học dựa trên tiêu chuẩn và được chứng nhận được cung cấp hoàn toàn miễn phí. Được phát triển bởi nhà tiên phong khóa học trực tuyến miễn phí Mike Feerick, Alison được thành lập năm 2007 và là nhà cung cấp MOOC (khóa học mở trực tuyến lớn) đầu tiên.

Hôm nay, bạn có thể tham gia khóa học digital marketing miễn phí  Diploma in E-Business để xây dựng các kỹ năng tối ưu hóa tìm kiếm, Google Analytics và AdWords, theo dõi và tích hợp chiến dịch, phân tích số liệu doanh thu, đo lường kỹ thuật số, v.v.

Và, tất nhiên, nếu bạn muốn làm cho mình thực sự là người có kỹ năng/ kinh nghiệm đối với bất kỳ tổ chức nào bạn cũng cần học cách viết code 1 xíu nữa.

About Me

Kỹ năng:

  • Lập kế hoạch Digital Marketing, SEO, Adwords, Facebook.
  • Thực thi các công việc Digital Marketing (S.E.O, Google Ads , Facebook ads,…).
  • Chứng chỉ Google Partner, Google Analytics.

Kinh nghiệm hơn 2 năm gần đây:

    • 2 năm hỗ trợ lên kế hoạch, phân tích và giám sát thực hiện hoạt động Digital Marketing cho các nhãn hàng FMCG số 1 Việt Nam.
    • Lập kế hoạch SEO, Google Adwords tối ưu hóa thứ hạng của website trên các trang tìm kiếm. Thường xuyên thống kê và phân tích từ khóa định kỳ.
    • Thu thập, phân tích thông tin thị trường, thông tin về sản phẩm, thông tin về các chương trình Digital Marketing, Social Media của đối thủ cạnh tranh.
Thành tích đạt được:
  • Hỗ trợ phát triển thương hiệu sản phẩm Wondercap (Hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch cho bệnh nhân HIV).
  • Website: http://dulichdichvu.net lên top hầu hết từ khóa mục tiêu (15.000 traffic /tháng).
  • Website: https://khachsanthuha.com/ (20.000 traffic/tháng).
  • Hệ thống site 30 vệ tinh: 50.000 traffic/tháng.
  • Hỗ trợ thành công 4 doanh nghiệp SEM phát triển tốt trên internet.