Top 7 công cụ Nghiên Cứu Đối Thủ Cạnh Tranh Trong Marketing trên Digital

Thường thì Văn sẽ sử dụng 7 công cụ nghiên cứu đối thủ cạnh tranh Trong Marketing dưới đây để tiến hành phân tích đối thủ trên Digital.

nghien-cuu-doi-thu-canh-tranh

1. Google Trends

Cho phép tìm kiếm và so sánh các từ khóa và mức độ từ khóa đó được tìm kiếm theo thời gian. Bạn có thể lọc từ khóa đó theo địa điểm, theo khu vực, theo ngành để có được các thông tin chi tiết hơn. Ví dụ nhập từ khóa GO VIET và GRAB để thấy mức độ tìm kiếm của 2 thương hiệu này và các từ khóa được tìm kiếm trong thời gian qua. Tuy nhiên với công cụ này cho một số ngôn ngữ có dấu như tiếng Việt sẽ cần phải cẩn thận vì nó có thể lẫn những từ khóa khác vào ví dụ từ khóa “GO VIET” là bao gồm cả những từ như “Gỗ Việt” (tên một thương hiệu khác) và GO-VIET.
Chi phí: FREE
Loại thông tin: xu hướng tìm kiếm, sự phổ biến dựa trên lượt tìm kiếm, sự quan tâm qua nền tảng tìm kiếm
Truy cập: https://trends.google.com/trends/?geo=VN

2. SimilarWeb

Công cụ kiểm tra web traffic ưa thích của mọi người. Công cụ này cung cấp tương đối chi tiết các thông tin từ số lượng traffic hàng tháng và chẻ nhỏ những thông số đó ra theo kênh, địa điểm và nguồn gốc các traffic đó. Công cụ này cũng cho phép so sánh nhiều website với nhau. Cũng như những công cụ kiểm tra web traffic khác, dữ liệu của SimilarWeb không phải thông tin chính gốc và chính xác thường sẽ luôn có độ chênh lệch, ít thì 20% – 30% nhiều thì có khi rất rất xa. Một số website sẽ có biểu tượng Google Analytics thì tức là dữ liệu đó đã được xác thực với Google Analytics của website đó và thường là chính xác hơn. Cá nhân tôi thì chẳng thấy lợi lộc gì từ việc phơi bày traffic của mình ra cho đối thủ tìm cả nên khuyên là đừng nên ai làm thế trừ khi bạn là số 1 trên thị trường và bạn muốn chứng thực điều đó.
Chi phí: FREEMIUM
Loại thông tin: thông tin ước lượng về traffic
Truy cập: SimilarWeb.com

3. Socialbakers: AI-Powered Social Media & Digital Marketing

SocialBakers là một công ty phân tích và xuất bản phương tiện truyền thông xã hội cung cấp dữ liệu và phân tích về cách Facebook được sử dụng trong các ngành và khu vực khác nhau. Hầu hết các báo cáo là miễn phí – bạn chỉ cần đăng ký tài khoản miễn phí để tìm hiểu về các đối thủ cạnh tranh.

Website: https://www.socialbakers.com/

4. Ahrefs: công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh trong SEO

Nếu bạn cần tìm 1 công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ, đó chính là Ahrefs. Nếu bạn làm SEO, bạn không thể không sử dụng Ahrefs. Hiểu và sử dụng Ahrefs là kỹ năng quan trọng trong SEO. Từ đó, bạn có thể phát huy tối đa sức mạnh của công cụ tuyệt vời này. Mình sẽ hướng dẫn lần lượt 2 chức năng quan trọng là Site explorer và Keywords explorer của Ahrefs để bạn nắm rõ. Nào, bắt đầu thôi.

Chi phí:  Tốn phí

Website: https://ahrefs.com/

5. Fanpage Karma

Phân tích bất kỳ trang Facebook nào bằng công cụ phân tích. Tạo báo cáo thông tin chi tiết và tối ưu hóa chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội.

Fanpage Karma sẽ phân tích các tài khoản trên Twitter, Google+, Instagram, Youtube và Pinterest, và đặc biệt là Facebook.

Fanpage Karma so sánh trực tiếp các Fanpage khác nhau và cho ra kết quả dưới dạng biểu đồ – một hình thức nhanh chóng và trực quan. Bạn có thể nhập vào Fanpage của bạn, và nhập thêm Fanpage của (các) đối thủ.

Thời gian phân tích mặc định của Fanpage Karma là 90 ngày gần nhất, tuy nhiên bạn có thể tùy chỉnh. Fanpage Karma sẽ đo lường và so sánh Tổng quan (General) và cả các thông số cụ thể như Lượt Tương tác (Engagement), tốc độ phát triển (Growth), Độ lặp (Frequency), thậm chí là các từ khóa được sử sụng nhiều nhất và hiệu quả của các từ khóa đó. Từ đó, bạn có thể so sánh các thông số, những nội dung hiệu quả của mình và đối thủ, từ đó, đưa ra chiến lược đúng đắn.

Chi phí: Miễn Phí

Website: fanpagekarma.com

6. Semrush

Semrush cung cấp các giải pháp SEO, PPC, nội dung, truyền thông xã hội và …

Chi phí: Tốn Phí

Website: https://vi.semrush.com/

7. Facebook Ads Library 

Bạn sử dụng thư viện quảng cáo Facebook library để tìm hiểu thông tin về quảng cáo của đối thủ.
Link: https://www.facebook.com/ads/library

Hướng dẫn sử dụng Google Data Studio

Google Data Studio là gì?

Google Data Studio là một công cụ của Google hiện đang cung cấp miễn phí cho người dùng. Hỗ trợ cho bạn tạo có thể tạo ra các bản báo cáo từ các dữ liệu thành biểu đồ trực quan và thân thiện với người dùng.

 Hướng dẫn sử dụng google data studio

Hướng dẫn sử dụng google data studio

Hướng dẫn sử dụng Google Data Studio

Thay vì xuất report một cách đơn lẻ trên từng platform như Google Analytics, Google Ads hay Facebook Ads bạn có thể kết nối cùng lúc tất cả các nguồn dữ liệu từ các platform này vào Google Data Studio với các bước không phức tạp và xem được bảng report đa kênh một cách tự động.

3 bước quan trọng để dữ liệu từ các platform tự động trực quan trên Google Data Studio:

  • Bước 1: Chọn nguồn dữ liệu kết nối.
  • Bước 2: Kết nối tài khoản quảng cáo vào Google Data Studio.
  • Bước 3: Trực quan dữ liệu tự động bằng Google Data Studio.

Hướng dẫn cách dùng Google Data Studio:

Một số mẫu báo cáo bằng Google Data Studio để bạn tham khảo:

  1. Mẫu báo cáo tổng quan kết quả hoạt động của Marketing

huong-dan-su-dung-google-data-studio

2.  Mẫu báo cáo về chuyển đổi

huong-dan-su-dung-google-data-studio

3. Mẫu báo cáo về mức độ hiển thị

huong-dan-su-dung-google-data-studio

4. Mẫu báo cáo hiệu quả Marketing theo từng sản phẩm:

huong-dan-su-dung-google-data-studio

– Report “Báo cáo tổng quan hoạt động Marketing hàng tháng”:

https://datastudio.google.com/u/0/reporting/1gxBIvVeyFXNg74Y67K2AId6TcycHB1mC/page/iEDO

– Report “Báo cáo tổng quan kênh quảng cáo Facebook hàng tháng”:

https://datastudio.google.com/u/0/reporting/181PzXfkZHxek6ULt2Z3AQ589mm1U3crZ/page/iEDO

Nếu bạn thấy hữu ích hãy Like, Share bài viết này hoặc Fanpage Văn Digital giúp Văn nhé <3!

Giới thiệu Văn Digital

Kinh nghiệm 6 năm gần đây:

  • 4 năm hỗ trợ lên kế hoạch, phân tích và giám sát thực hiện hoạt động Digital Marketing cho các nhãn hàng FMCG số 1 Việt Nam.
  • Lập kế hoạch SEO, SEM, Facebook, Youtube v.v… trên Digital.
  • Thu thập, phân tích thông tin thị trường, thông tin về sản phẩm, thông tin về các chương trình Digital Marketing, Social Media của đối thủ cạnh tranh.
  • Giám sát hoạt động Media trên Digital lên đến 30 tỷ/năm .

Đạt được:

  • Đã và Đang đồng hành hơn 7 doanh nghiệp SME phát triển tốt trên internet.
  • Website: http://dulichdichvu.net lên top hầu hết từ khóa mục tiêu (30.000 traffic /tháng).
  • Hệ thống site 40 vệ tinh (du lịch, du học, marketing, tài chính, vận chuyển v.v…): 75.000 traffic/tháng.
  • Hỗ trợ phát triển thương hiệu sản phẩm Wondercap (Hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch cho bệnh nhân HIV).

Kỹ năng:

  • Lập kế hoạch Digital Marketing.
  • Lập kế hoạch trên các channel: SEO tổng thể chỉ từ 8 triệu/tháng để win search trên Google, Facebook v.v…
  • Thực thi các công việc Digital Marketing (S.E.O, Google Ads , Facebook ads, Thiết kế Website lớn, nhỏ…).
  • Chứng chỉ Google Partner, Google Analytics.
  • Hơn 6 năm làm Digital Marketing ở các thương hiệu lớn.

Khi cần Freelancer trên Digital Marketing nhớ liên hệ đến Văn Digital 0965 77 30 30 để được tư vấn trực tiếp miễn phí!

Liên hệ Văn Digital

Khi bạn cần phát triển kinh doanh trên internet liên hệ ngay Văn Digital sẽ tư vấn và cung cấp dịch vụ từ lên kế hoạch digital marketing đến các bước thực thi.

  • Digital Marketing Manager Freelance: liên hệ để được tư vấn chi tiết
  • Lập kế hoạch digital marketing
  • Thiết kế website wordpress: 12 – 20 triệu
  • Content Marketing
  • Thiết kế hình ảnh
  • Dựng Clip
  • Thực hiện SEO: 8 triệu
  • Chạy quảng cáo Google: 5 triệu
  • Chạy quảng cáo trên sàn Shoppe, Lazada, Tiki
  • Chạy quảng cáo Facebook : 5 triệu
  • Chạy quảng tiktok : 5 triệu
Thông tin liên hệ:
 
Tên: Văn Digital
Youtube: Văn Digital
Email: anhvanitc@gmail.com.
Số điện thoại: 0965 77 30 30