Tiếp thị lại trên mạng tìm kiếm: Các điểm cần lưu ý chính

Tiếp thị lại trên mạng tìm kiếm: Các điểm cần lưu ý chính 1

Các điểm cần lưu ý chính khi tiếp thị lại trên mạng tìm kiếm:

Tiếp thị lại trên mạng tìm kiếm: Các điểm cần lưu ý chính 2

1. Đối tượng này có tác dụng ReMarketing cho Search tức là: Có thể ưu tiên các khách hàng đã từng truy cập vào website của bạn (Cái này do mình lựa chọn nhưng thường anh/em hay chạy cái này) trong một phiên truy vấn, ưu tiên hiển thị mẫu quảng cáo của bạn bằng cách tăng giá thầu 5% – 20% tùy vào quyết định nhà quảng cáo.

Ngoài ra Google cũng khuyến khích tạo tệp này để AI của Google có thể hiểu được tệp khách hàng của website của bạn.

2. Tệp này có thể dùng để chặn click không tiềm năng.( Ví dụ tạo tệp khách vào <10s rồi loại trừ)

Chúc bạn ReMarketing cho Search thành công!

Thiết kế banner quảng cáo sáng tạo và hiệu quả như thế nào?

Thiết kế banner quảng cáo sáng tạo và hiệu quả như thế nào? 3

Ba nguyên tắc để thiết kế banner quảng cáo thành công:

Người tiêu dùng không lên mạng để xem quảng cáo banner, họ lên mạng để trò chuyện với bạn bè, đọc tin tức, xem video và chơi game. Không giống như quảng cáo trên TV, quảng cáo trên màn hình kỹ thuật số thường không gây gián đoạn. Banner hoàn toàn có thể chạy song song trên website khi người dùng đọc báo, chơi game, xem video… Và mục tiêu của banner đó là tạo ra những thông điệp rõ ràng, cô đọng trên mỗi kênh mà ta sử dụng.

Như với bất kỳ chiến dịch Marketing nào, sự thành công của một chiến dịch Digital Display Ads đến từ chất lượng sáng tạo.

Dưới đây là ba nguyên tắc hướng dẫn từ Google để tạo chiến dịch Digital Display Ads, cùng với các ví dụ về từng nguyên tắc:

1. Compelling (Hấp dẫn)

Trước hết, banner cần thu hút thị giác để nhận được sự chú ý của người dùng. Sau đó, thông điệp marketing mới có cơ hội tỏa sáng. Những yếu tố như: hiệu ứng chuyển động, font chữ, màu sắc thương hiệu, câu từ rõ ràng… sẽ giúp banner của bạn nổi bật hơn.

2. Concise (Súc tích)

Trên digital, banner có rất ít thời gian để tiếp cận người dùng. Rất nhanh sau đó, họ sẽ mất tập trung rồi lướt đi. Vì vậy hãy đảm bảo thông điệp trên banner thật ngắn gọn, súc tích.

3. Clear (Rõ ràng)

Kích thước banner thường không quá lớn, có những banner rất nhỏ và hẹp. Đừng tham lam và “nói” quá nhiều trên banner. Banner của bạn sẽ trông rất lộn xộn và khó đọc. Thay vào đó, hãy truyền tải 1 và chỉ 1 thông điệp về 1 sản phẩm nhất định. Việc rõ ràng này cũng áp dụng cho cả lời kêu gọi hành động luôn.

Ví dụ về việc ứng dụng nguyên tắc 3C trong thiết kế banner quảng cáo:

Thiết kế banner quảng cáo sáng tạo và hiệu quả như thế nào? 4

Nguồn: Think with Google

Thử nghiệm sáng tạo giúp cải thiện hiệu quả của quảng cáo banner:

Thiết kế banner quảng cáo sáng tạo và hiệu quả như thế nào? 5

Chạy quảng cáo Google hiệu quả: 7 sai lầm cần tránh

Chạy quảng cáo Google hiệu quả: 7 sai lầm cần tránh 6

Chạy quảng cáo Google là gì?

Chạy quảng cáo Google là một trong những công cụ quảng cáo cực kì hiệu quả cho các doanh nghiệp và cá nhân khi kinh doanh trên internet.

Bởi vì Google Ads tiếp cận trực tiếp đến nhóm khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm và mua hàng nhanh, hiệu quả gần như ngay lập tức, dễ quản lý ngân sách và chi phí theo ngày và dễ thực hiện.

chay-quang-cao-google-hieu-qua

Chạy quảng cáo Google hiệu quả cần tránh 7 sai lầm trong quá trình triển khai:

1. Không nên có quá nhiều từ khoá trong 1 chiến dịch quảng cáo:

Thực tế, trong quá trình thực hiện các chiến dịch thì việc chạy một lúc nhiều từ khóa sẽ tiêu tốn nhiều chi phí hơn so với chạy ít từ khóa. Với những từ khóa không mang lại hiệu quả, chúng ta nên mạnh dạn loại bỏ, tập trung vào những từ khóa quan trọng, có tính chuyển đổi cao.

Tránh trường hợp lựa chọn từ khóa một cách ngẫu nhiên, vừa lãng phí ngân sách lại vừa không mang lại hiệu quả

2. Hạn chế sử dụng từ khoá đối sánh rộng:

Đây là vấn đề thường gặp thứ 2, khi lựa chọn đối sánh từ khóa rộng dẫn đến quảng cáo sẽ không được điều hướng đúng với nhóm khách hàng mục tiêu. Những dạng từ khóa này làm cho mẫu quảng cáo của bạn xuất hiện lên những truy vấn không liên quan, tiếp tục gây lãng phí ngân sách và ảnh hưởng đến những chỉ số đánh giá chất lượng trên trình quản lý Google Ads (ví dụ như time on site, bounce rate, CTR, CVR,…

3. Không sử dụng từ khóa phủ định:

Từ khóa phủ định là một trong những công cụ mạnh mẽ mà Google Adwords cung cấp cho nhà quảng cáo, nó giúp loại bỏ những từ khóa không mong muốn xuất hiện.

Ví dụ khi bạn đang triển khai chiến dịch điện thoại iPhone mới, chúng ta sẽ lựa chọn phủ định từ “cũ”. Khi đó, những người tiêu dùng tìm kiếm từ khóa có chứa cụm từ “cũ” hay “điện thoại cũ” sẽ không thấy được mẫu quảng cáo của chúng ta.

Bởi mục tiêu ngay từ đầu, chúng ta cần nhắm đến những khách hàng có khả năng kinh tế, sẵn sàng bỏ tiền để mua điện thoại iPhone mới chứ không phải những nhóm chỉ có nhu cầu tìm mua điện thoại iphone cũ.

Từ khóa phủ định giúp hạn chế những “click” không đúng mục tiêu, tránh lãng phí ngân sách.

Hãy thật lưu ý điều này, vì đây là lỗi mà rất nhiều doanh nghiệp đang chạy Google Adwords thường xuyên bỏ qua.

4. Mẫu quảng cáo không chứa từ khoá quảng cáo:

Một sai lầm tưởng chừng hết sức đơn giản nhưng Văn lại hay bắt gặp tối ưu hoá những trường hợp quên chèn từ khóa vào trong nhóm từ khóa. Việc mải mê thêu dệt ngôn từ cho mẫu quảng cáo thật hấp dẫn, vô tình chúng ta bỏ quên không chèn từ khóa tìm kiếm.

Khi không có từ khóa tìm kiếm trong mẫu quảng cáo, điều này khiến cho khách hàng hiểu nhầm đi ý nghĩa của mẫu quảng cáo, làm giảm đồng loạt các chỉ số hiệu quả mẫu quảng cáo.

5. Không xác minh vị trí địa lý:

Việc tìm kiếm, phân tích và tìm hiểu chân dung khách hàng mục tiêu, họ đang tập trung ở đâu là bước quan trọng hàng đầu trước khi bắt tay vào bất kỳ một chiến dịch marketing nào.

Rất nhiều người nghĩ rằng việc khoanh vùng vị trí địa lý càng rộng thì càng có khả năng bán được nhiều hàng. Nhưng thực tế, điều này lại chưa chính xác.

Khách hàng mục tiêu của từng ngành hàng, sản phẩm dịch vụ khác nhau thì cũng chỉ xuất hiện ở những vị trí nhất định mà thôi. Việc chọn sai vị trí sẽ khiến chúng ta mất đi số lượng lớn khách hàng tiềm năng hoặc trường hợp chọn khu vực vị trí địa lý rộng thì lại phải chi trả trước đó 1 khoản phí ngân sách không hề nhỏ thì mới có thể tiếp cận đến nhóm khách hàng tiềm năng của mình.

6. Không biết đối thủ cạnh tranh là ai?

Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh không chỉ cho bạn biết đối thủ của mình là ai. Điều đó còn giúp bạn làm chủ cuộc chơi của mình bằng cách giúp bạn hiểu rõ hơn thương hiệu của mình và vị trí của bạn trong ngành.

7. Không biết về nhu cầu tìm kiếm của khách hàng?

Dự đoán lượt số lượng tìm kiếm của khách hàng mục tiêu theo tháng, quý, năm để từ đó có kế hoạch quảng cáo hiệu quả.

Và điều quan trọng cuối cùng, để tối ưu chiến dịch, sử dụng ngân sách hiệu quả, bạn hãy rà soát ngay những chiến dịch mình đã từng chạy ngay nhé.

8. Nên cài đặt chuyển đổi để có thể đo lường khi chạy quảng cáo google hiệu quả

Văn Digital rất muốn được hỗ trợ, giúp đỡ các bạn hiệu quả trong kinh doanh trên internet. Với hơn 7 năm kinh nghiệm (3 năm là Google Partners) trong các dự án triển khai google ads, Văn hiểu bạn mong muốn làm việc với những nhân sự chuyên nghiệp và chất lượng.

Để cập nhật thêm về thông tin về Digital Marketing các bạn hãy tham dự group Văn Digital: Học Digital Marketing Miễn Phí

Brand Lift Survey Youtube là gì? và câu hỏi Brand Lift Survey Youtube như thế nào?

Brand Lift Survey Youtube là gì? và câu hỏi Brand Lift Survey Youtube như thế nào? 7

Brand Lift Survey Youtube là gì?

Số liệu tương tác của YouTube (ví dụ: thời gian xem, lượt xem, lượt thích, lượt chia sẻ và nhận xét) cung cấp một biểu đồ cơ bản cho thấy cách khán giả phản hồi video của bạn khi bạn chạy quảng cáo.

Tuy nhiên, hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo cũng có thể được đánh giá bằng xem độ ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn.

Brand Lift Survey Youtube

Nâng cao thương hiệu là thước đo tác động trực tiếp mà quảng cáo YouTube của bạn đang có đối với nhận thức và hành vi trong suốt hành trình của người tiêu dùng.

Trong vài ngày, Brand Lift cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về cách quảng cáo của bạn tác động đến các số liệu quan trọng, bao gồm Ad Recall, Brand Awareness, Consideration, Favorability, Purchase Intent, và được đo bằng hoạt động tìm kiếm tự nhiên của khách hàng liên quan đến thương hiệu của bạn.

Bạn có thể dễ dàng tối ưu hóa các chiến dịch trong suốt chiến dịch của mình, dựa trên các kết quả gần thời gian thực này, được chia nhỏ theo nhân khẩu học, tần suất và hơn thế nữa.

Brand Lift Survey Youtube hoạt động như thế nào?

Điều kiện Brand Lift Survey Youtube?

Có 5 loại câu hỏi, theo thứ tự (đảo ngược) mối quan hệ trực tiếp với quảng cáo ở các câu trả lời của khách hàng được chọn khảo sát: Ad Recall, Brand Awareness, Consideration, Favorability, Purchase Intent.

Yêu cầu cấp 1: Chi $ 1K / ngày trong 7 ngày đầu tiên => đủ điều kiện cho bất kỳ 2 trong số 5 câu hỏi
Yêu cầu cấp 2: Chi $ 2K / ngày trong 7 ngày đầu tiên => đủ điều kiện cho bất kỳ 3 trong số 5 câu hỏi
Yêu cầu cấp 3: Chi $ 4K / ngày trong 7 ngày đầu tiên => đủ điều kiện cho bất kỳ 4 trong số 5 câu hỏi
Yêu cầu cấp 4: Chi $ 5K / ngày trong 7 ngày đầu tiên => đủ điều kiện cho tất cả 5 câu hỏi

Câu hỏi Brand Lift Survey Youtube?

Tuỳ theo ngân sách của bạn mà bạn có thể chọn từ 2-5 câu hỏi trong danh sách các câu hỏi sau:

Brand Lift Survey Youtube là gì? và câu hỏi Brand Lift Survey Youtube như thế nào? 8

  • Gần đây, bạn đã xem quảng cáo video trực tuyến về thương hiệu/sản phẩm nào sau đây?
  • Bạn đã nghe nói đến thương hiệu/sản phẩm nào sau đây?
  • Bạn sẽ cân nhắc mua thương hiệu nào trong số những thương hiệu này?
  • Bạn có thiện cảm với nhãn hàng nào trong số nhãn hàng sau đây?
  • Lần tới khi đi mua hàng, bạn nghĩ rằng bạn sẽ chọn nhãn hàng nào sau đây?

Đo lường Brand Lift Survey Youtube 2.0 như thế nào?

  1. Survey này chạy trong bao lâu?

=> Khi system collect đủ response sẽ có snapshot report real time trên system Google Ads nhưng report detail về %up lift sẽ được gửi cuối campaign. Report sẽ có các key learning từ results

  1. Sample size thế nào nhỉ?

=> Requirement từ Google thì số lượng response cần collect là 10.000 responses

  1. Khi nào có results nhỉ?

=> Để report get generated thì cần có đủ >= 10k responses or campaign đủ 28 days, whichever comes first. Nên để có final BLS report gửi sau 1 tuần khi campaign YT tháng 1 kết thúc.

SEM trong Marketing là gì? và SEM có lợi cho doanh nghiệp của bạn?

SEM trong Marketing là gì? và SEM có lợi cho doanh nghiệp của bạn? 9

SEM trong Marketing là gì?

SEM (viết tắt của Search Engine Marketing) tạm dịch là quảng cáo trên công cụ tìm kiếm. Có thể nói, SEM là một phần không thể thiếu trong kế hoạch Marketing Online hiện này và công cụ tìm kiếm phổ biến nhất ở Việt Nam là Google.

sem-trong-marketing-la-gi

Tại sao SEM đóng một vai trò quan trọng ở đa số các doanh nghiệp?

SEM cho phép bạn tiếp thị sản phẩm và ưu đãi thông qua các Công cụ tìm kiếm như Google, cốc cốc …. Tiếp thị công cụ tìm kiếm là một trong những kỹ thuật tiếp thị hiệu quả nhất cho phép bạn hướng khách hàng tiềm năng đủ điều kiện biết đến doanh nghiệp của bạn.

Với SEM, dịch vụ của bạn có thể tiếp cận một cách nhanh chóng và hiệu quả vì :

  • Bạn có thể đặt giá thầu cho các từ khóa cụ thể liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của bạn.
  • Bạn có thể nhắm mục tiêu đến những người đã quan tâm đến dịch vụ của bạn.
  • Bạn có thể cung cấp chính xác những gì khách hàng mục tiêu đang tìm kiếm.

SEM trong Marketing là gì? và SEM có lợi cho doanh nghiệp của bạn? 10

SEM có thể mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp của bạn?

Khi mọi người tìm kiếm trực tuyến một sản phẩm hoặc dịch vụ, họ thường ở trong giai đoạn mua hàng. Bạn nên sử dụng SEM để nhắm mục tiêu sản phẩm và dịch vụ của bạn để khi ai đó tìm kiếm sản phẩm cụ thể, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trong danh sách kết quả tìm kiếm.

SEM cho phép khách hàng thấy doanh nghiệp của bạn khi người đang tìm kiếm bạn và đưa những khách hàng tiềm năng này đến trang web của bạn và chuyển đổi họ thành khách hàng.

  • Tạo khách hàng tiềm năng: SEM sẽ hướng lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu đến trang web của bạn 24/7. Internet không bao giờ ngủ. Khi trang web của bạn có khả năng hiển thị trên các công cụ tìm kiếm, bạn sẽ nhận được lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu mỗi giờ, mỗi ngày. Hàng triệu tìm kiếm được tiến hành mỗi ngày khi mọi người tìm kiếm các trang web, thông tin, sản phẩm và dịch vụ. Với tiếp thị tìm kiếm, bạn chắc chắn có thể nhận được nhiều lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu đến trang web của mình.
  • Chi phí hiệu quả: Khi so sánh với các phương tiện quảng cáo truyền thống khác, tiếp thị tìm kiếm chắc chắn hiệu quả hơn về chi phí. Lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm được nhắm mục tiêu nhiều hơn giúp bạn dễ dàng chuyển đổi khách hàng tiềm năng hơn cho khách hàng. SEM cũng có thể đo lường phản hồi của bạn với Google Analytics để bạn biết hiệu quả của chiến dịch của mình và với SEM, bạn có thể thấy kết quả ngay lập tức.
  • Xây dựng thương hiệu: Khi trang web của bạn có khả năng hiển thị cao trên các công cụ tìm kiếm, bạn đang cho thấy triển vọng của mình rằng doanh nghiệp của bạn là một cơ quan trong thương hiệu hoặc ngành công nghiệp tương ứng của bạn. Khi người tìm kiếm thấy trang web của bạn thường xuyên, họ sẽ nhớ thương hiệu của bạn. Ngay cả khi họ không cần sản phẩm hoặc dịch vụ ngay bây giờ, họ sẽ nghĩ đến thương hiệu của bạn trước khi họ cần nó trong tương lai gần.
  • Luôn cạnh tranh: Thực hiện Tìm kiếm Google với một số từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Bạn sẽ thấy rằng hầu hết các Đối thủ cạnh tranh của bạn đã tận dụng SEM và đang lấy đi khách hàng của bạn. Luôn cạnh tranh trong ngành của bạn với SEM.

SEM trong Marketing là gì? và SEM có lợi cho doanh nghiệp của bạn? 11

Theo báo cáo mới nhất của We are Social 1/2020 Tại Việt Nam công cụ tìm kiếm Google chiếm 80% lưu lượng của công cụ tìm kiếm trước khi quyết định mua hàng => cơ hội để tiếp cận với khách hàng tiềm năng của bạn.

Khi cần quảng cáo trên quảng cáo SEM Google Ads. Liên hệ với Văn Digital ngay để được tư vấn miễn phí!