SEM trong Marketing là gì? và SEM có lợi cho doanh nghiệp của bạn?

SEM trong Marketing là gì?

SEM (viết tắt của Search Engine Marketing) tạm dịch là quảng cáo trên công cụ tìm kiếm. Có thể nói, SEM là một phần không thể thiếu trong kế hoạch Marketing Online hiện này và công cụ tìm kiếm phổ biến nhất ở Việt Nam là Google.

sem-trong-marketing-la-gi

Tại sao SEM đóng một vai trò quan trọng ở đa số các doanh nghiệp?

SEM cho phép bạn tiếp thị sản phẩm và ưu đãi thông qua các Công cụ tìm kiếm như Google, cốc cốc …. Tiếp thị công cụ tìm kiếm là một trong những kỹ thuật tiếp thị hiệu quả nhất cho phép bạn hướng khách hàng tiềm năng đủ điều kiện biết đến doanh nghiệp của bạn.

Với SEM, dịch vụ của bạn có thể tiếp cận một cách nhanh chóng và hiệu quả vì :

  • Bạn có thể đặt giá thầu cho các từ khóa cụ thể liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của bạn.
  • Bạn có thể nhắm mục tiêu đến những người đã quan tâm đến dịch vụ của bạn.
  • Bạn có thể cung cấp chính xác những gì khách hàng mục tiêu đang tìm kiếm.

SEM trong Marketing là gì? và SEM có lợi cho doanh nghiệp của bạn? 1

SEM có thể mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp của bạn?

Khi mọi người tìm kiếm trực tuyến một sản phẩm hoặc dịch vụ, họ thường ở trong giai đoạn mua hàng. Bạn nên sử dụng SEM để nhắm mục tiêu sản phẩm và dịch vụ của bạn để khi ai đó tìm kiếm sản phẩm cụ thể, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trong danh sách kết quả tìm kiếm.

SEM cho phép khách hàng thấy doanh nghiệp của bạn khi người đang tìm kiếm bạn và đưa những khách hàng tiềm năng này đến trang web của bạn và chuyển đổi họ thành khách hàng.

  • Tạo khách hàng tiềm năng: SEM sẽ hướng lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu đến trang web của bạn 24/7. Internet không bao giờ ngủ. Khi trang web của bạn có khả năng hiển thị trên các công cụ tìm kiếm, bạn sẽ nhận được lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu mỗi giờ, mỗi ngày. Hàng triệu tìm kiếm được tiến hành mỗi ngày khi mọi người tìm kiếm các trang web, thông tin, sản phẩm và dịch vụ. Với tiếp thị tìm kiếm, bạn chắc chắn có thể nhận được nhiều lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu đến trang web của mình.
  • Chi phí hiệu quả: Khi so sánh với các phương tiện quảng cáo truyền thống khác, tiếp thị tìm kiếm chắc chắn hiệu quả hơn về chi phí. Lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm được nhắm mục tiêu nhiều hơn giúp bạn dễ dàng chuyển đổi khách hàng tiềm năng hơn cho khách hàng. SEM cũng có thể đo lường phản hồi của bạn với Google Analytics để bạn biết hiệu quả của chiến dịch của mình và với SEM, bạn có thể thấy kết quả ngay lập tức.
  • Xây dựng thương hiệu: Khi trang web của bạn có khả năng hiển thị cao trên các công cụ tìm kiếm, bạn đang cho thấy triển vọng của mình rằng doanh nghiệp của bạn là một cơ quan trong thương hiệu hoặc ngành công nghiệp tương ứng của bạn. Khi người tìm kiếm thấy trang web của bạn thường xuyên, họ sẽ nhớ thương hiệu của bạn. Ngay cả khi họ không cần sản phẩm hoặc dịch vụ ngay bây giờ, họ sẽ nghĩ đến thương hiệu của bạn trước khi họ cần nó trong tương lai gần.
  • Luôn cạnh tranh: Thực hiện Tìm kiếm Google với một số từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Bạn sẽ thấy rằng hầu hết các Đối thủ cạnh tranh của bạn đã tận dụng SEM và đang lấy đi khách hàng của bạn. Luôn cạnh tranh trong ngành của bạn với SEM.

SEM trong Marketing là gì? và SEM có lợi cho doanh nghiệp của bạn? 2

Theo báo cáo mới nhất của We are Social 1/2020 Tại Việt Nam công cụ tìm kiếm Google chiếm 80% lưu lượng của công cụ tìm kiếm trước khi quyết định mua hàng => cơ hội để tiếp cận với khách hàng tiềm năng của bạn.

Khi cần quảng cáo trên quảng cáo SEM Google Ads. Liên hệ với Văn Digital ngay để được tư vấn miễn phí!