28 cách viết tiêu đề giật tít hay nhất

Bạn đang tìm kiếm cách viết tiêu đề cho bài viết hay như thế nào? Hãy thử áp dụng 28 cách viết tiêu đề cho website, bài viết quảng cáo, hay post facebook v.v… sau.

 

    1. Cho con số vào tiêu đề:
      VD: 28 cách viết tiêu đề giật tít hay nhất
    2. Tiêu đề thêm Tính từ và trạng từ:
      VD: Học SEO dễ dàng với danh sách các blog SEO sau …
    3. 3. Thời gian và tiền bạc:
      VD: 15 tuổi làm SEO kiếm 15 triệu 1 tháng tin được không?
    4. Cho câu hỏi 5W và 1H (Who, What, Where, When, Why, How):
      VD: 1 tháng 3 từ khóa Hot lên Top liệu có thể?
    5. Thuật ngữ và từ mới mẻ:
      VD: FAQ Schema là gì? Hướng dẫn tạo FAQ Schema cho website
    6. Nhắm vào mục tiêu cụ thể:

      VD: 28 kỹ thuật giật tít tung chảo cho người làm content

    7. Người nổi tiếng:
      VD: Hoài Linh SEO thương hiệu như thế nào?
    8. Cảnh báo, Negative tone:
      VD: Hãy cẩn thận với thủ thuật Spin content
    9. Tips, Trick, Bí mật:
      VD: Bí mật SEO lên top của Văn Digital …
    10. Cường điệu hóa vấn đề:
      VD: 2021 nếu không kinh doanh Online thì đừng làm kinh doanh
    11. Phép so sánh:
      VD: Bán trà đá thu nhập cao hơn cả Tổng giám đốc
    12. Promotion / khuyến mãi:
      VD: Mã giảm giá 20- 50 % của …
    13. Câu chuyện bản thân / Trải nghiệm:
      VD: 7 ngày Top 1 của tôi như thế nào?
    14. Treo đầu dê bán thịt chó (hay làm với title viral):
      VD: Thật dã man khi đọc cái này
    15. Giới hạn độ tuổi (hay làm với title viral):
      VD: Bộ ảnh mới nhất của Ngọc Trinh (18++)
    16. Giật tít với tính từ và trạng từ nóng:
      VD: Giật mình với Video Clip của học sinh cấp 3
    17. Báo cáo thống kê, nguồn tin cậy:
      VD: Báo cáo của Moz về cập nhật mới nhất của Google
    18. Đúc kết, tổng quan:
      VD: Ngành SEO nửa năm 2021 biến động ra sao?
    19. Tạo ra sự bất ngờ liên tưởng:
      VD: Trắng đến Ngọc Trinh cũng phải chào thua!
    20. Ăn theo chủ đề HOT hiện tại:
      VD: Chương trình được coi là HOT nhất giới Showbiz Việt
    21. Sử dụng kỹ thuật che dấu:
      VD: Sự thật về plan SEO từ A-Z của …
    22. Sử dụng các từ thúc giục:
      VD: 10 phút nữa xóa bài này, xem ngay còn kịp!
    23. Tạo chuyển động thời gian sống:
      VD: Trực tiếp hậu trường quay video tại …
    24. Sử dụng các xử lý sự kiện bên lề:
      VD: Ngọc Trinh – mối tình với đại gia chưa từng tiết lộ
    25. Gây tranh cãi ức chế đám đông:
      VD: Dân SEO chỉ biết Spam
    26. Dùng các biện pháp ủng hộ đám đông:
      VD: Content is King mãi không thay đổi
    27. Sử dụng những cách phát hiện:
      VD: Liệu đã có thuốc điều trị SEO bẩn?
    28. Chọc đến influencer hay các vấn đề lớn:
      VD: Định nghĩa SEO hiện tại là hoàn toàn Sai

Sau 28 cách viết tiêu đề cho bài viết còn 1 cách đơn giản hơn nữa là bạn chỉ cần điền từ khóa thêm vào khoảng cách “__” và sau đó chọn tiêu đề nào phù hợp nhất với bạn.

Danh Sách 200 cách viết tiêu đề giật tít mẫu:

    1. Những gì bạn không biết về ____________
    2. 15 thủ thuật để ____________
    3. Lấy ____________ ngay bây giờ
    4. Lý do thực sự bạn không ____________
    5. ____________ mà không cần phải cố gắng
    6. Hàng trăm ____________ không thể sai được. Tại sao ____________
    7. 3 mấu chốt để ____________
    8. Top 5 lý do bạn không ____________
    9. ____________ muốn bạn tin vào ____________ ?
    10. Những công việc ____________ bạn có thể tự mình thực hiện
    11. 7 lời nói dối mà ____________ đang nói với bạn về ____________
    12. 5 điều bạn không bao giờ nên nói với ____________
    13. Các sai lầm ____________ thường gặp và cách khắc phục
    14. Top 10 sự thật đáng sợ về ____________
    15. ____________ có thể dạy bạn về ____________ ?
    16. 5 cách hay nhất để ____________
    17. Bạn có bí mật ____________ và bạn không chắc phải làm sao?
    18. Gấp 3 ____________ của bạn trong ____________
    19. Điều gì mà ____________ không bao giờ thừa nhận
    20. Tìm hiểu vì sao hàng ngàn ____________ làm ____________ mỗi ngày
    21. 7 điều chúng ta thường nói dối ____________
    22. Vì sao ____________ khiến tôi trở thành ____________ tốt hơn
    23. Ai muốn ____________ chứ?
    24. Vì sao không ai nói về ____________?
    25. Họ cười khi tôi ____________ nhung sau đó tôi ____________
    26. 9 chìa khóa để tiết kiệm trong ____________
    27. Khi bạn biết đây là thời điểm tốt nhất để ____________
    28. Bứt phá ____________ của bạn bằng ____________
    29. Hé lộ: Vì sao ____________
    30. 10 cạm bẫy của ____________: tạm biệt ____________ mãi mãi
    31. 5 câu hỏi sẽ khiến ____________ xấu hổ
    32. 4 ____________ không bao giờ lỗi mốt
    33. Khắc phục ____________ của bạn với ____________ đơn giản
    34. Làm thế nào để ____________ thậm chí nếu ____________
    35. 5 lời nói dối về ____________; cứ tin nếu bạn muốn
    36. Bạn có lo lắng về ____________?
    37. 3 lý do gây sốc khiến ____________ thất bại (và cách đối phó với chúng)
    38. Bí mật tới ____________ thậm chí nếu ____________
    39. Bạn có gặp rắc rối với ____________?
    40. Tại sao ____________ này không dành cho bạn?
    41. Né tránh ____________ trong 3 bước đơn giản
    42. Đừng đọc bài viết này nếu ____________
    43. Làm cách này để ____________ mà không cần
    44. 10 ____________ hữu ích
    45. Tăng tốc ____________ của bạn
    46. Chiến lược mới cho ____________
    47. 25 cách để thắt chặt ____________
    48. 7 ____________ khiến bạn trông thật ngu ngốc
    49. Làm sao để biết nếu bạn cần ____________
    50. Tăng cường ____________ với 7 ____________ đơn giản
    51. Khám phá bí mật ____________ về ____________
    52. Khám phá sự thật về ____________
    53. Vì sao ____________ của bạn không ổn và cách khắc phục
    54. 4 ngày ____________
    55. 7 thứ bạn không nên làm khi bạn____________
    56. Làm sao để ____________ mà chỉ mất một nửa thời gian
    57. 7 chiến lược đã được kiểm chứng để ____________
    58. 5 cách để ____________ và thu lợi nhuận
    59. 7 cách nhanh nhất để ____________
    60. Cảnh báo: Đừng ____________ nếu bạn ____________
    61. Làm sao để vượt qua nỗi sợ hãi ____________
    62. 5 điều ____________ không bao giờ làm
    63. Làm sao để tránh ____________ : 1 bí mật ____________ được hé lộ
    64. Phương pháp ____________ đang giúp đỡ ____________
    65. Làm sao để phát hiện ____________ giả mạo
    66. 3 phương pháp đã được chứng minh cho ____________
    67. Mọi điều bạn cần biết về ____________
    68. ____________ 5 phút mỗi ngày
    69. Cuối cùng thì bạn cũng có thể ____________ trong ____________
    70. 9 bí mật mà ____________ không muốn bạn biết
    71. Làm sao để____________ với ___________
    72. Góc nhìn hậu trường về ____________
    73. Liệu ____________ có đáng giá?
    74. Thúc đẩy ____________ của bạn trong ____________
    75. Tạo ra một ____________ mà bạn có thể tự hào
    76. Khắc phục ____________ của bạn với ____________
    77. Những câu chuyện ____________ hài hước nhất
    78. Tăng/Giảm ____________ trong 5 ngày hoặc ít hơn
    79. Được ____________ trong ____________
    80. Cho tôi 9 phút và tôi sẽ cho bạn ____________
    81. Bằng cách nào ____________ đã vượt qua ____________
    82. Điều gì khiến mọi người không bao giờ nói về ____________
    83. Top 10 ____________ của ____________
    84. Những ____________ kỳ cục nhất thế giới
    85. Sự thật về ____________
    86. Làm sao để ____________ chỉ trong 14 ngày
    87. Tại sao ____________ của bạn không hoạt động
    88. Làm sao để ____________ như một ____________
    89. 10 ____________ quan trọng nhất thế giới
    90. Làm sao để đối phó với ____________
    91. Làm sao có được ____________ mà chỉ mất phân nửa thời gian
    92. Làm sao dùng ____________ để có được ____________
    93. Những điều mà ai cũng nên biết về ____________
    94. Bằng cách nào mà phụ nữ ____________ và yêu thích chúng/nó
    95. Tôi xin được vén bức màn bí mật về ____________
    96. Tái khởi động ____________ của bạn với ____________
    97. Trở thành chuyên gia ____________ trong thời gian ngắn kỷ lục
    98. 7 chìa khóa thành công để ____________
    99. Tăng sức mạnh cho ____________ của bạn
    100. 9 lý do bạn nên ____________
    101. Chỉ một ____________ có thể thay đổi mọi thứ
    102. Không bao giờ phải lo lắng về ____________ nữa
    103. Bí mật thành công của ____________
    104. 3 ____________ có tác dụng với tất cả mọi người
    105. Làm sao để ____________ an toàn
    106. ____________ nhất mà bạn từng ____________
    107. Sai lầm chết người ____________ mắc phải khi ____________
    108. Những quy tắc mới về ____________
    109. Chỉ một ____________ có thể giết chết doanh nghiệp của bạn
    110. Cảnh báo: nếu bạn vẫn ____________, bạn phải ____________
    111. Tại sao bạn không tham gia ____________
    112. 7 dấu hiệu cho biết bạn ____________
    113. 5 cách để ____________
    114. Nếu ____________ thì ____________
    115. 6 cách để có thêm nhiều ____________
    116. Điều duy nhất ____________ không bao giờ làm
    117. Bài học ____________ duy nhất bạn không bao giờ cần
    118. 9 chìa khóa để ____________
    119. Những cách khắc phục ____________ bạn nên tin tưởng
    120. 7 cách làm chắc chắn thành công để ____________
    121. Giải quyết những nỗi sợ hãi của bạn về ____________
    122. 5 cách sáng tạo để ____________
    123. Hilarious ____________ Dont’s (cái này không dịch được)
    124. Làm sao để tránh ____________ : một bí mật về ____________ được hé mở
    125. Làm sao để ____________ cho người không muốn ____________
    126. Top 3 ____________ đang ngầm phá hoại thành công của bạn
    127. Vượt qua ____________ : tại sao bạn cần ____________
    128. 5 giai thoại phổ biến nhất về ____________
    129. Gia tăng đáng kể ____________ bằng ____________
    130. 10 bí mật mà mọi ____________ cần biết
    131. Bật mí bí mật: sự thật đằng sau ____________
    132. Bạn có thể vượt qua ____________ ?
    133. Giờ đây bạn có thể ____________ mà không cần ____________
    134. ____________ phơi bày bí mật của ____________
    135. Bí mật của ____________ cực kỳ thành công
    136. Điều gì làm nên ưu thế của ____________
    137. Gấp đôi ____________ của bạn trong 1 năm hoặc ____________
    138. Giờ đây bạn có thể ____________ mà vẫn ____________
    139. Xu hướng ____________ mới nổi mà ____________ tin tưởng
    140. 8 điều nên và không nên làm về ____________
    141. 4 sự thật về ____________ mà bạn sẽ không dám tin
    142. 7 điều ngạc nhiên mà bạn có thể ____________
    143. Mua ____________ hôm nay và trúng ____________
    144. 9 điều mà ____________ của bạn không nói cho bạn biết
    145. Nếu bạn đã chán ngấy ____________, hãy thử ____________
    146. 5 lối tắt bí mật trong ____________
    147. Điều gì ____________ thực sự muốn
    148. 3 điều bạn không nên chia sẻ cho ____________
    149. Thoát khỏi ____________ một lần và mãi mãi
    150. 4 cách để ____________ tiết kiệ
    151. 7 điều đáng sợ nhất về ____________
    152. 9 thủ thuật ____________ của chuyên gia
    153. 10 điều bạn cần biết trước khi ____________
    154. ____________ khám phá bí mật để ____________
    155. 4 cách để tiết kiệm tiền bạc/thời gian với ____________
    156. 5 cách tốt để không ____________
    157. Cách tìm kiếm ____________ tốt nhất
    158. Làm sao để ____________ nhanh và dễ dàng
    159. ____________ hàng nghìn ____________ đang sử dụng để ____________
    160. ____________ của bạn có trung thực với bạn về ____________ không?
    161. Đạt kỷ lục về ____________ với ____________
    162. Cách tăng ____________ bằng cách sửa chữa ____________
    163. 3 cách để ____________ khi bạn lười biếng
    164. Khi bạn ____________ thậm chí nếu bạn muốn ____________
    165. ____________ mà bạn không bao giờ ____________
    166. Làm sao biến ____________ thành tiền
    167. Khi ____________ thông minh hơn thay vì ____________
    168. 7 bài học từ ____________
    169. Cách để ____________ trong 60 giây hoặc ít hơn
    170. Liệu ____________ của bạn có thể là ____________ được không
    171. Tại sao mọi ____________ đều sử dụng ____________
    172. Bạn có mắc những sai lầm ____________ này không?
    173. 5 ____________ hoàn hảo trong ____________
    174. Sự thật đằng sau ____________
    175. 3 câu hỏi bạn nên hỏi ____________ của bạn
    176. 6 sự thật về ____________ bạn cần phải biết
    177. Làm sao để ____________ sao cho ____________
    178. 9 dấu hiệu ____________ bạn không nên bỏ qua
    179. Cảnh báo: Những điều bạn phải biết về ____________
    180. 4 cách để tăng ____________ của bạn bằng ____________
    181. 7 ____________ sai lầm mà mọi ____________ đều mắc phải
    182. Sự thật và Dối trà trên ____________
    183. 5 bí mật các chuyên gia ____________ không muốn bạn biết
    184. ____________ như một chuyên gia trong 5 bước đơn giản
    185. ____________ tồi tệ nhất thế giới về ____________
    186. 5 điều mà ____________ của bạn đang lừa dối bạn về ____________
    187. 7 thủ thuật để ____________ nhiều hơn và ____________ ít hơn
    188. 9 câu hỏi sẽ khiến cho ____________ của bạn xấu hổ
    189. 4 ____________ bạn cần ngừng lại ngay lập tức
    190. Bạn đang tự lừa dối bản thân về ____________
    191. 8 ____________ lừa đảo và cách phòng tránh
    192. 3 bí mật mà ____________ của bạn không muốn cho bạn biết
    193. 7 lý do khiến ____________ là những ____________ tồi tệ nhất
    194. 8 thủ thuật đơn giản cho ____________
    195. 3 lý do khiến ____________ tốt hơn ____________
    196. 4 luật lệ ____________ cần được phá vỡ
    197. 7 cách để đột phá ____________ của bán mà không cần ____________
    198. Hậu trường ____________
    199. 7 cách bạn có thể ____________ tốt hơn ____________
    200. 5 lý do ____________ để ____________

Hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn giật tít hấp dẫn hơn. Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích cho bạn.

3 cách thêm con số vào tiêu đề để thu hút người đọc

Bạn có bao giờ thắc mắc, tại sao bạn luôn bị thu hút vào các bài viết mà tiêu đề như:

  1. “Top 5 Bí quyết chăm sóc da cho cô nàng nhiều mụn”
  2. “Nghệ thuật kinh doanh kiếm 100 triệu chỉ trong 3 tháng”
  3. “Lý do khiến 90% người Việt cảm thấy Tết chán”.

Điểm chung của 3 tiêu đề vừa nhắc đến ở trên đó chính là sự xuất hiện của con số.

Theo nghiên cứu của Conductor, thì tiêu đề chứa con số có khả năng tăng 36% lượt nhấp chuột so với những tiêu đề không chứa con số. Hầu hết tâm lý con người dễ ấn tượng mạnh đối với những con số vì chúng dễ tiếp thu, rõ ràng, chi tiết.

Vậy nên, để thu hút sự chú ý của người đọc, bạn có thể thêm các con số vào trong tiêu đề bài viết của mình và 1 lợi ích nữa giúp tăng điểm chất lượng onpage của bài viết cho SEO.

cach-them-con-so-vao-tieu-de-de

Có 3 cách phổ biến nhất bạn có thể áp dụng:

1. Thêm con số mô tả cụ thể điều bạn nói

Với cách này, bạn nên làm rõ ràng hơn những khái niệm, ý tưởng bằng các con số để người đọc dễ hình dung.

Ví dụ: Thay vì viết là “Phương pháp học Tiếng Anh hiệu quả”, bạn sẽ làm rõ hơn bằng cụm “trong vòng 6 tháng” => “Phương pháp học Tiếng Anh hiệu quả trong vòng 6 tháng”

2. Thêm các con số thể hiện tỉ lệ

Để thực hiện tốt cách này, bạn nên sưu tầm 1 loạt các con số tỉ lệ hot để dành dùng dần dần. Vì chúng là những con số “vàng”, dễ gây sốc và tò mò cho người đọc. Cách này hay được áp dụng đối với những bài viết về thủ thuật, hướng dẫn, mẹo vặt,…

Ví dụ: 90%, 50%, 100%, 1/2, 3/4,…

3. Viết tiêu đề dưới dạng danh sách

Đây là cách phổ biến nhất và dễ sử dụng nhất. Bạn có thể thấy cách này nhan nhản trên mạng, khi gặp bất kì bài viết nào. Bạn chỉ cần hệ thống nội dung mình sẽ viết theo dạng danh sách rồi sau đó đặt cho tiêu đề những cụm từ như “5 phương pháp”, “3 bí quyết”, “top 7 bí mật”,… kết hợp với nội dung muốn nói là ổn.

Một cuộc điều tra từ 150.000 tiêu đề tiết lộ rằng, các tiêu đề số lẻ có tỷ lệ nhấp cao hơn 20% so với tiêu đề số chẵn.

Ví dụ: Thay vì viết là “Các bước để xây dựng chiến lược nội dung hiệu quả”, bạn sẽ thêm vào phía trước cụm “5 bước” => “5 bước xây dựng chiến lược nội dung hiệu quả”

Như bạn thấy đó, tiêu đề hiện tại của bài viết này cũng dùng con số (cách 3) để thu hút sự chú ý của bạn, khiến bạn click vào đọc bài viết. Với 3 cách đã chia sẻ, hi vọng bạn có thể dễ dàng áp dụng cho công việc của mình để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

#DươngThịThanhNgân

Bảng nguyên tố tuần hoàn về Content Marketing

Bảng nguyên tố tuần hoàn về Content Marketing được Econsultancy chia sẻ cách sử dụng bảng :

Chiến lược (Content Strategy)

Chiến lược Nội dung được coi là chìa khóa cơ bản để thành công. Nó giống như kim chỉ nam cho các bạn trước khi làm bất kỳ điểm gì liên quan đến Content Marketing. Sẽ có một bài riêng về phần này nền các em yên tâm nhé.

Định dạng (Format)

Nội dung có nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau. Lưu ý rằng các bạn có thể sử dụng nhiều định dạng cho một phần nội dung. Ví dụ một bài viết (Article) trên website có thể cần đến hình ảnh, video, ebook … Ở đây nhìn bảng để chúng ta hiểu rằng có rất nhiều định dạng có thể show cho người xem, chúng ta cũng mới chỉ dùng một vài định dạng phổ biến thôi (Photo, Video, Ebook, Slideshow)

Loại nội dung (Content Type)

Hẳn khi nhìn ở đây, các bạn cũng sẽ không bị bế tắc khi không biết viết gì cho nội dung sắp tới đúng không. Nếu bạn nào đang được giao việc chăm sóc nội dung một fanpage thì chắc chắn sẽ rất thích Content Type đấy.

Nền tảng (Platform)

Để dễ hiểu thì đây giống như một nơi để phân phối nội dung. Chúng ta có thể sở hữu hoặc không sở hữu các Platform này. Để hiểu thêm phần này có thể tìm hiểu về (Owned Media, Earned Media, Paid Media). Tất cả những điều này giúp truyền bá về nội dung của các bạn.

Chỉ số đo lường (Metric)

Những chỉ số này này giúp bạn đo lường hiệu suất của nội dung của các bạn. Đơn giản như bài này mình viết có bao nhiêu người đọc, bao nhiêu người xem mới, bài này có chất lượng không….

Mục tiêu (Goal)

Tất cả nội dung nên hỗ trợ cho các mục tiêu kinh doanh chính của công ty, cho dù đó là để tạo ra nhiều lưu lượng truy cập, hoặc bán nhiều hơn hay để tăng nhận thức về thương hiệu. Thường Goal và Metric sẽ đi với nhau khi các bạn thiết lập Mục đích/ Mục tiêu của Content Marketing.

“Ngòi” chia sẻ ( Sharing Triggers )

Đây là một phần cực kỳ quan trọng, được hiểu như là yếu tố của nội dung khiến cho người đọc phải chia sẻ nội dung này vì điều gì (Funny, sexy, shocking, v.v…). Hãy suy nghĩ về các yếu tố cảm xúc đằng sau việc chia sẻ và đảm bảo nội dung bạn tạo khiến mọi người cảm thấy phải chia sẻ ngay.

Danh mục (Checklist)

Được hiểu đơn giản là những gì mà người làm nội dung phải làm trong quá trình sản xuất nội dung. Các bạn có thể sẽ chỉnh sửa bài đăng này ít nhất 10 lần sau khi xuất bản nó. Các lỗi cần phải được sửa chữa và tất cả nội dung phải được tối ưu hóa đúng cách (ví dụ tối ưu cho kết quả tìm kiếm google, cho xã hội và để hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh của bạn). Hãy thực sự kiên nhẫn với điều này nhé!

Một điều quan trọng dành cho những người làm quản lý nội dung đó là luôn đi từ tầng Chiến Lược Nội Dung (Strategy) và Mục tiêu Nội dung (Goal) thì mọi thứ sẽ trở nên đơn giản, vì mọi thứ chúng ta thực hiện đều đi đúng con đường.

12 Loại ý tưởng viết nội dung marketing hiệu quả

Ý tưởng viết nội dung không phải lúc nào cũng có sẵn trong đầu. Không ít Copywriter dễ bị bí ý tưởng sau khi đã viết nhiều nội dung khác nhau.

y-tuong-viet-noi-dung-marketing

Dưới đây là tổng hợp 12 loại ý tưởng viết nội dung Marketing gợi ý cho bạn:

1. Thông tin hướng dẫn mua hàng

Trước khi quyết định mua bất cứ món hàng gì dù giá trị thấp hay cao, người dùng đều có chung một băn khoăn: Liệu đây có đúng là sản phẩm mình nên mua hay không? Làm thế nào để không bị lừa mua phải hàng kém chất lượng?

Vậy nên các bài viết hướng dẫn để trở thành “người tiêu dùng thông minh” luôn thu hút được sự quan tâm & giúp tăng đáng kể khả năng sales cho sản phẩm.

Một vài chủ đề content gợi ý có thể là:

  • 10 điều bạn nên lưu ý khi mua sản phẩm kem chống nắng
  • Hợp đồng bảo hiểm của bạn có bảo vệ được bạn khỏi 8 vấn đề lớn này không?

Đặc biệt với các sản phẩm có giá trị cao, việc đơn giản hoá quy trình thành các bước sẽ cực kỳ hữu ích.

Một vài chủ đề content gợi ý có thể là:

  • 3 bước đơn giản để tậu ngay ngôi nhà mơ ước với chỉ 100 triệu đồng
  • Quy trình 4 bước đơn giản để xây dựng kế hoạch tài chính cá nhân

2. Thông tin hỏi đáp sản phẩm

Đây là những content chia sẻ cho thấy mức độ bạn thấu hiểu khách hàng của mình. Càng đưa ra & trả lời được nhiều vấn đề đúng tâm lý khách hàng, bạn càng cho thấy mình là lựa chọn lý tưởng nhất cho sản phẩm/dịch vụ mà họ quan tâm.

Một vài chủ đề content gợi ý có thể là:

  • 6 điều bạn nên tham vấn môi giới của mình trước khi quyết định mua bất động sản
  • 9 câu bạn nên hỏi người bán hàng trước khi quyết định chọn mua máy lạnh

3. Những sai lầm cần tránh

Điều gì tạo nên sự khác biệt giữa người mua hàng thông minh & người mua bình thường? Đâu là những sai lầm phổ biến bạn thấy xảy ra thường xuyên với khách hàng của mình?

Liệt kê những sai lầm khách hàng có thể gặp phải kèm theo đó là đề xuất để tránh những sai lầm này, bạn sẽ trở thành “vị cứu tinh” trong mắt khách hàng đấy.

Một vài chủ đề content gợi ý có thể là:

  • 10 sai lầm trong sử dụng khiến máy lạnh nhanh hỏng
  • Đừng vội mua nếu căn hộ mới của bạn gặp phải 5 vấn đề sau

4. Cập nhật xu hướng

Thường xuyên cập nhật các thông tin xu hướng liên quan đến sự phát triển trong ngành, bạn sẽ cho người đọc thấy được tầm nhìn của người “dẫn đầu”, từ đó giúp nâng tầm thương hiệu.

Một vài chủ đề content gợi ý có thể là:

  • 20 kiểu tóc hứa hẹn sẽ trở thành xu hướng mới trong năm 2019
  • 3 công nghệ mới đang dần thay đổi xu hướng Marketing trên thế giới

5. Các dấu hiệu cảnh báo

Những dấu hiệu nào cảnh báo khách hàng hay người dùng tiềm năng của bạn về nguy cơ trở thành nạn nhân của một vấn đề nào đó hay khả năng mất đi một cơ hội tốt? Mô tả các dấu hiệu & kèm theo đó là lời khuyên để giảm thiểu rủi ro (hoặc tối ưu lợi thế của hoàn cảnh hiện tại). Điều này sẽ giúp gia tăng uy tín của bạn trong mắt khách hàng.

Một vài chủ đề content gợi ý có thể là:

  • 7 dấu hiệu cho thấy bạn đang có vấn đề về thận
  • 3 dấu hiệu đặc trưng cho dấu hiệu lừa đảo trong bán hàng đa cấp

6. Chiến lược

Các nội dung xoay quanh chiến lược thường dùng để chỉ ra các vấn đề mà người đọc lo lắng hoặc chưa biết, từ đó cho bạn cơ hội giới thiệu sản phẩm/dịch vụ tương ứng mà mình có thể giúp.

Một vài chủ đề content gợi ý có thể là:

  • 12 cách để giảm chi phí Marketing mà không làm ảnh hưởng kết quả
  • 8 bước để giảm cân đảm bảo hiệu quả lâu dài

7. Định nghĩa các thuật ngữ chuyên môn

Có rất nhiều thuật ngữ chuyên môn mà người dùng nên biết để đánh giá hoặc sử dụng một sản phẩm/dịch vụ nào đó. Vậy nên việc chia sẻ danh sách một số định nghĩa thuật ngữ chuyên môn chính trong ngành của bạn sẽ rất cần thiết & hữu ích.

Một vài chủ đề content gợi ý có thể là:

  • 12 thuật ngữ trong Digital Marketing bạn nên biết để đo lường hiệu quả kênh
  • 10 thuật ngữ chuyên môn bạn cần hiểu rõ khi xem các báo cáo tài chính

8. Chia sẻ các nguồn tài nguyên

Một trong những cách đơn giản nhất để cho thấy hình ảnh về một người/thương hiệu có hiểu biết rộng, độ tin cậy cao & tinh thần hỗ trợ đối với cộng đồng đó chính là chia sẻ các công cụ, sách, website hữu ích trong lĩnh vực của mình.

Một vài chủ đề content gợi ý có thể là:

  • 10 website hữu ích trong nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
  • Top 7 trang web chia sẻ hình ảnh & video chất lượng cao miễn phí

9. Hỗ trợ phát triển năng lực chuyên môn

Khách hàng/ người dùng của bạn cần có những nguồn tài nguyên hay kỹ năng nào để đạt được mục tiêu mà họ mong muốn? Năng lực chuyên môn có thể tồn tại dưới nhiều hình thức như thái độ (làm sao để chuyên nghiệp), kinh nghiệm, kiến thức, công cụ, đào tạo v.v.

Một vài chủ đề content gợi ý có thể là:

  • 9 kỹ năng cần có để trở thành nhà lãnh đạo giỏi
  • Làm thế nào để vượt qua kỳ thi Facebook Blueprint Professional

10. Nâng cao giá trị trải nghiệm

Đây là những bài viết xoay quanh việc hướng dẫn người dùng khai thác tối đa tiềm năng của các dịch vụ/sản phẩm mà họ đang có từ đó nâng cao độ hài lòng với sản phẩm/dịch vụ.

Một vài chủ đề content gợi ý có thể là:

  • 10 công dụng của máy ảnh kỹ thuật số có thể bạn chưa biết
  • Hướng dẫn cách chế biến 5 thức uống con bạn yêu thích từ Cacao

11. Các bài học thực tế (Best practices)

Nếu như các chia sẻ về chiến lược (strategies) xoay quanh “how-to” (làm thế nào để…) thì với best practice đó là sự ứng dụng các kỹ năng/chiến lược vào thực tế, thiên về kết quả đạt được & tính hiệu quả. Chiến lược nào ứng dụng vào hoàn cảnh nào? Kết quả mà những người đi trước thực hiện ra sao?

Một vài chủ đề content gợi ý có thể là:

  • Chìa khóa cho sự phát triển bền vững
  • Bài học thành công từ các thương hiệu nổi tiếng trong ứng dụng Facebook Marketing

12. Các tiêu chuẩn đánh giá

Nội dung các chia sẻ sẽ xoay quanh các tiêu chuẩn (metrics) để giúp người dùng đánh giá hiệu quả các nỗ lực của họ.

Một vài chủ đề content gợi ý có thể là:

Top 12 cách viết bài quảng cáo thu hút và hiệu quả

Cách viết bài quảng cáo (trên Facebook, SEO,…) hay và thu hút đều dựa vào việc thấu hiểu khách hàng mục tiêu và có công thức về cách viết rõ ràng.

Sau khi đã hiểu rõ được khách hàng mục tiêu bạn hãy áp dụng các công thức dưới đây để có các bài viết quảng cáo thu hút và hiệu quả.

Top 12 cách viết bài quảng cáo thu hút và hiệu quả:

1. Before – After – Bridge:

  • Before: Trước – Thực trạng chung của vấn đề đang tồn tại.
  • After: Sau – Thực trạng sau khi vấn đề được giải quyết.
  • Bridge: Cầu nối – Thực trạng đó được giải quyết bằng cách nào.

Đây là công thức copywriting đơn giản mà nhiều blog chia sẻ kiến thức áp dụng, nêu ra vấn đề, mô tả một kết quả đáng mơ ước và cách thức để đạt được. Nó khá đơn giản và rất phù hợp để làm phần giới thiệu ban đầu, chia sẻ cập nhật, email marketing.

Ví dụ 1 mẫu tiêu đề: “Thiết kế ảnh cho Social Media tốn rất nhiều thời gian. Bạn hoàn toàn có thể giảm từ 1h xuống chỉ còn 15p, và đây là cách: Link”

2. Problem – Agitate – Solve (PAS)

  • Problem – Xác định vấn đề
  • Agitate – Khuấy động vấn đề
  • Solve – Giải quyết vấn đề

PAS là một trong những công thức được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Copyblogger gọi đây là công thức để thống trị truyền thông xã hội, bạn có thể tham khảo kỹ hơn qua bài viết này.
So với công thức thứ nhất thì công thức PAS này mô tả rõ thực trạng sẽ ra sao nếu vấn đề còn tồn tại.

Ví dụ một mẫu tiêu đề cho công thức này: “Bạn bị bí ý tưởng cho bài viết? Để tình trạng này tiếp diễn hoặc tìm ra giải pháp cho ý tưởng… tham khảo bài viết này

3. Features – Advantages – Benefits (FAB)

  • Features – Tính năng: Những gì mà sản phẩm của bạn có thể làm
  • Advantages – Ưu điểm: Sản phẩm của bạn có gì giúp ích hơn
  • Benefits – Lợi ích: Những điều mà người đọc mong muốn.

Đây là công thức áp dụng để xây dựng nội dung cho sản phẩm khá hay, tập trung tối đa vào lợi ích chứ không nói nhiều về tính năng.

Ví dụ cho một mẫu tiêu đề cho công thức này: “Hệ thống quản lý mạng xã hội giúp bạn lên lịch bài viết hoàn toàn tự động và nhận được nhiều tương tác hơn. Xem ngay tại abc…

4. 4C – Clear – Concise – Compelling – Credible

  • Clear – Rõ ràng.
  • Concise – Ngắn gọn.
  • Compelling – Thuyết phục.
  • Credible – Đáng tin.

Rất đơn giản, đây là công thức nói về tiêu chí để viết nội dung và chỉ cần 4C này là đủ cho tất cả.

Ví dụ cho mẫu nội dung của công thức này: “Ghi nhớ mọi điều! Kể cả đó là sinh nhật của cháu trai. Hãy dùng thử công cụ sắp xếp công việc sau: Link…”

Xem thêm bài Thiết kế banner quảng cáo sáng tạo và hiệu quả như thế nào? áp dụng công thức 4c

5. 4U – Useful – Urgent – Unique – Ultra-specific

Useful – Có ích: Có ích cho người đọc.
Urgent – Cấp bách: Tạo cảm giác cấp bách cho người đọc.
Unique – Độc nhất: Truyền đạt ý tưởng để đưa ra lợi ích một cách độc đáo nhất.
Ultra-specific – Rất cụ thể: Diễn đạt những điều trên một cách cụ thể nhất.

Công thức này phù hợp cho những đề tài nóng, diễn biến và lan truyền nhanh trên mạng xã hội. Một cách thông minh để đón đầu những hot trend hoặc thông tin có tính chất thời điểm cụ thể trong nội dung truyền tải.
Ví dụ cho mẫu tiêu đều của công thức này: “Workshop sáng thứ 4 tuần này: Trả lời tất cả các câu hỏi về việc khóa tài khoản quảng cáo và không hạn chế thời gian. Hiện chỉ còn 4 slot. Đăng ký tại đây”

6. Attention – Interest – Desire – Action (AIDA)

Attention – Chú ý: Lấy sự chú ý của người đọc.
Interest – Thú vị: Hiển thị thông tin thú vị và tươi mới cho người đọc.
Desire – Mô tả: Những lợi ích của sản phẩm/dịch vụ/ý tưởng mà bạn đang nói tới người đọc.
Action – Hành động: Đưa ra lời kêu gọi hành động.

AIDA là một trong những công thức copywriting chuẩn nhất cho hầu hết các hình thức marketing. Đặc biệt nó được sử dụng để gửi thư trực tiếp, truyền hình, đài phát thanh, các trang bán hàng, các trang landing page, và nhiều hơn nữa.

Ví dụ cho mẫu tiêu đề của công thức này: “Chú ý! Phiên bản đầu tiên cho dự án mới của chúng tôi: tự động tối ưu giá comment quảng cáo FB. Bạn muốn thử không?”

7. A FOREST

  • A – Alliteration – Lặp lại
  • F – Facts – Sự thật
  • O – Opinions – Ý kiến
  • R – Repetition – Lặp lại
  • E – Examples – Ví dụ
  • S – Statistics – Thống kê
  • T – Threes – 3 lần: Lặp lại cái gì đó 3 lần để khiến nó dễ nhớ hơn.

Phương pháp này tương đối khó sử dụng cho những bài viết cập nhật của mạng xã hội tuy nhiên sẽ rất hiệu quả cho những bài viết chuyên môn hoặc xây dựng nội dung cho một landing page có khối lượng thông tin lớn.

8. 5 sự cản trở cơ bản

  • Tôi không đủ thời gian
  • Tôi không đủ tiền
  • Nó sẽ không hoạt động đối với tôi
  • Tôi không tin bạn
  • Tôi không cần nó

Đây là 5 cản trở cơ bản nhất mà bất cứ người đọc nào cũng sẽ phải gặp phải đối với nội dung của bạn. Hãy luôn luôn ghi nhớ 5 vấn đề này khi viết để bạn có thể tìm cách giải quyết vấn đề và làm nội dung của bạn đạt được hiệu quả.

9. Picture – Promise – Prove – Push (PPPP)

  • Picture – Hình ảnh: Một bức ảnh để tạo sự chú ý cũng như khơi dậy ham muốn.
  • Promise – Cam kết, Lời hứa: Những lợi ích mà sản phẩm/dịch vụ của bạn đem đến cho người đọc.
  • Prove – Cung cấp: Đưa ra sự hỗ trợ cho lời cam kết của bạn.
  • Push – Đẩy: Kêu gọi người đọc hành động để đạt được chuyển đổi.

Công thức điển hình cho các copywriter viết những mẫu quảng cáo bán hàng trên Facebook hiện nay.

10. 5 thành phần của một câu chuyện marketing thành công cần có

  • Bạn cần 1 người anh hùng
  • Bạn cần 1 mục tiêu
  • Bạn cần sự xung đột
  • Bạn cần 1 người dẫn dắt
  • Bạn cần có đạo đức

Một công thức chuyên sâu và chất lượng, bạn có thể đọc và tìm hiểu kỹ càng ở bài viết này, đây là một công thức tuyệt vời để xây dựng một nội dung kể chuyện đầy hấp dẫn. Nếu bạn đang muốn nâng cao khả năng viết “storytelling” của mình thì chắc chắn không thể bỏ qua công thức này.

11. Viết tới một người

Đỉnh cao của quảng cáo chính là quảng cáo cá nhân hóa và theo ngữ cảnh của cá nhân. Nắm chắc công thức này, bạn sẽ tạo được những mẫu quảng cáo có chuyển đổi cao nhất.

12. 3 lý do “Vì sao”

  • Vì sao bạn là tốt nhất
  • Vì sao tôi phải tin bạn
  • Vì sao tôi phải mua nó ngay

3 câu hỏi này cùng với câu trả lời của nó sẽ gợi mở cho bạn viết được mọi mẫu quảng cáo. Nó có thể phù hợp và ứng dụng được cho mọi marketer. Hãy luôn luôn cố gắng trả lời câu hỏi:

“Tại sao tôi phải mua hàng của bạn khi tôi hiểu đối thủ đều tốt hơn bạn và sản phẩm của bạn không có nhiều khác biệt”.

Trả lời được câu hỏi trên thì chắc chắn bạn đã có trong tay một mẫu nội dung khá là hấp dẫn rồi đó.