Thiết kế banner quảng cáo sáng tạo và hiệu quả như thế nào?

18 / 100

Ba nguyên tắc để thiết kế banner quảng cáo thành công:

Người tiêu dùng không lên mạng để xem quảng cáo banner, họ lên mạng để trò chuyện với bạn bè, đọc tin tức, xem video và chơi game. Không giống như quảng cáo trên TV, quảng cáo trên màn hình kỹ thuật số thường không gây gián đoạn. Banner hoàn toàn có thể chạy song song trên website khi người dùng đọc báo, chơi game, xem video… Và mục tiêu của banner đó là tạo ra những thông điệp rõ ràng, cô đọng trên mỗi kênh mà ta sử dụng.

Như với bất kỳ chiến dịch Marketing nào, sự thành công của một chiến dịch Digital Display Ads đến từ chất lượng sáng tạo.

Dưới đây là ba nguyên tắc hướng dẫn từ Google để tạo chiến dịch Digital Display Ads, cùng với các ví dụ về từng nguyên tắc:

1. Compelling (Hấp dẫn)

Trước hết, banner cần thu hút thị giác để nhận được sự chú ý của người dùng. Sau đó, thông điệp marketing mới có cơ hội tỏa sáng. Những yếu tố như: hiệu ứng chuyển động, font chữ, màu sắc thương hiệu, câu từ rõ ràng… sẽ giúp banner của bạn nổi bật hơn.

2. Concise (Súc tích)

Trên digital, banner có rất ít thời gian để tiếp cận người dùng. Rất nhanh sau đó, họ sẽ mất tập trung rồi lướt đi. Vì vậy hãy đảm bảo thông điệp trên banner thật ngắn gọn, súc tích.

3. Clear (Rõ ràng)

Kích thước banner thường không quá lớn, có những banner rất nhỏ và hẹp. Đừng tham lam và “nói” quá nhiều trên banner. Banner của bạn sẽ trông rất lộn xộn và khó đọc. Thay vào đó, hãy truyền tải 1 và chỉ 1 thông điệp về 1 sản phẩm nhất định. Việc rõ ràng này cũng áp dụng cho cả lời kêu gọi hành động luôn.

Ví dụ về việc ứng dụng nguyên tắc 3C trong thiết kế banner quảng cáo:

Nguồn: Think with Google

Thử nghiệm sáng tạo giúp cải thiện hiệu quả của quảng cáo banner:

5/5 - (1 bình chọn)