Branded Content Facebook là gì? và sử dụng như thế nào?

Branded Content Facebook là gì?

Branded content là nội dung của người làm nội dung sáng tạo hoặc nhà xuất bản có kết nối với các thương hiệu.

Đây là một post branded content được Fanpage gắn thẻ (tag) Fanpage của thương hiệu trên bài viết. Bạn có thể thấy dòng chữ “Mối quan hệ tài trợ” và tên Fanpage của thương hiệu trên bài viết.

Khi sử dụng Branded content Facebook cần chú ý:

Điều đầu tiên là mục tiêu quảng cáo có thể chạy và không thể chạy branded content.

Một số lưu ý khác cần chú ý:

  • KOL là profile cá nhân hay Fanpage được check xanh của Facebook (Trên hình là Fanpage Jennifer Phạm đã được check xanh) điều có thể sử dụng branded content, tuy nhiên để chạy ads boost cho bài viết thì chỉ Fanpage mới boost post được
  • Nếu KOL là fanpage mà khi agency vào ad manager không thấy post xuất hiện ở mục branded content thì bạn kiểm tra lại xem KOL lúc đăng post đã chọn “Cho phép đối tác chạy quảng cáo…” chưa. Mình gặp nhiều trường hợp này rồi.
  • Bạn không thể chạy quảng cáo Reach & Frequency chỉ chạy được Auction.

Lợi ích khi ứng dụng của Branded Content Facebook

Gắn thẻ Branded content sẽ giúp thương hiệu được thêm nhiều quyền lợi sau:

  • Tên của thương hiệu sẽ xuất hiện cùng với tên của Fanpage hot
  • Khi hot Fanpage tag thương hiệu vào bài viết, thì bài viết đó sẽ xuất hiện trong phần insight của Fanpage của Brand. Nghĩa là brand không cần phải yêu cầu page của đối tác chia sẻ quyền admin/advertiser cũng có thể thấy được insight của post như chính post do mình đăng tải.
  • Brand cũng có thể chạy quảng cáo cho post gắn Branded content này trong Ad Manager. Khi Hot Fanpage tag brand page của mình vào bài viết -> điều này là điểm đặc biệt của branded content.

Làm sao để đăng ký Branded Content của Facebook?

Khi bạn sở hữu Fanpage hot hay KOL thì hãy click vào link này để xin cấp quyền. Thủ tục duyệt của Facebook rất nhanh. Các bước thực hiện branded content khi đăng bài:

Trên Fanpage của Brand

Admin của page vào setting > Branded Content. Bạn nên mở chức năng “Page approvals” lên. Nghĩa là KOL nào muốn tag fanpage của brand bạn vào thì cần phải được duyệt. Hoặc có thể chọn tắt đi cũng không sao, nghĩa là ai cũng tag brand bạn được cả.

Xem bài viết branded content từ fanpage của Brand

Từ fanpage của brand, bạn vào mục insight > Branded content sẽ thấy toàn bộ các bài viết được tag branded content từ fanpage KOL. Bạn có thể xem toàn bộ insight trong này.

Sử dụng Branded Content Facebook như thế nào?

Chúc các bạn có được 1 chiến dịch thành công!!!

Brand Lift Survey Facebook là gì? và cách cài đặt như thế nào?

Brand Lift Survey Facebook là gì?

Facebook brand lift study sẽ đo lường hiệu quả quảng cáo của bạn dựa trên phản hồi của khách hàng về chiến dịch của bạn.

Về bản chất, Facebook sẽ khảo sát trên một nhóm người dùng được chọn để đo lường hiệu suất quảng cáo về brand awareness (nhận thức thương hiệu), ad recall (nhớ quảng cáo) and message association (liên tưởng thương hiệu).

Các mẫu câu hỏi thăm dò ý kiến là:

Cuộc thăm dò ý kiến có thể đặt câu hỏi về các chủ đề khác nhau, chẳng hạn như mức độ nhận biết thương hiệu, mức độ nhận biết chiến dịch, khả năng nhớ về quảng cáo, tùy thuộc vào số liệu phù hợp với nhu cầu của bạn. Một số ví dụ về câu hỏi thăm dò ý kiến bao gồm:

  • Bạn có nhớ là đã xem quảng cáo online hoặc trên thiết bị di động về [thương hiệu/sản phẩm] trong 2 ngày qua không?
  • Khi nghĩ về [thương hiệu/sản phẩm], điều gì dưới đây xuất hiện trong trí óc của bạn trước tiên?
  • Bạn sẽ giới thiệu [thương hiệu/sản phẩm] cho bạn bè chứ?
  • Bạn đã từng nghe nói về [thương hiệu/sản phẩm] chưa?
  • Bạn có mua/xem xét [thương hiệu/sản phẩm] vào lần tới khi mua sắm [danh mục] không?

Điều kiện để Cài đặt Brand Lift Survey Facebook:

Chiến dịch của bạn phải đạt 60%Reach với tần suất trung bình là 2 lần/tuần.

Số Reach tối thiểu từ 3M trong toàn chiến dịch.

Thời gian tối ưu nên là 4 – 6 tuần.

Lưu ý: Đây là đối với thị trường Việt Nam

Cài đặt Brand Lift Survey Facebook như thế nào?

Theo như mình đã làm các chiến dịch trên Facebook có cài Brand Lift Survey Facebook thì các nhà quảng cáo ở Việt Nam chưa tự cài đặt được mà phải liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của Facebook.

Báo cáo mẫu Brand Lift Survey Facebook: