Cách thêm sản phẩm lên Fanpage Facebook chỉ trong 2 bước 1

Để khách hàng của bạn có dễ dàng tìm thấy link sản phẩm và mua sản phẩm ngay trên bài viết => cách thêm sản phẩm lên Fanpage Facebook chỉ trong 2 bước.

Đừng lo lắng, hôm nay Hạnh “ham học” sẽ hướng dẫn chi tiết 2 bước trong bài viết dưới đây.

Cách thêm sản phẩm lên Fanpage Facebook chỉ trong 2 bước 2

Hướng dẫn cách thêm sản phẩm lên Fanpage Facebook:

Bước 1: Tạo Danh Mục

B1.1: Vào Facebook Meta Business, chọn “Tất cả công cụ”. Sau đó, chọn “Thương mại”.

cach-them-san-pham-len-fanpage-facebook-1

B1.2: Chọn “Thêm Danh Mục” ở phần Danh Mục

Cách thêm sản phẩm lên Fanpage Facebook chỉ trong 2 bước 3

B1.3: Chọn “Loại Danh Mục” mà bạn Shop bạn đang bán. 

Ví dụ: Hạnh sẽ chọn mục “Thương mại điện tử”

Cách thêm sản phẩm lên Fanpage Facebook chỉ trong 2 bước 4

B1.4: Chọn “Chủ sở hữu danh mục”. Sau đó, đặt “Tên Danh Mục”

Cách thêm sản phẩm lên Fanpage Facebook chỉ trong 2 bước 5

B1.5: Bấm “Xem Danh Mục”

Cách thêm sản phẩm lên Fanpage Facebook chỉ trong 2 bước 6

 

Bước 2: Thêm sản phẩm

B2.1: Vào “Danh Mục” => Chọn “Mặt Hàng”  => Chọn “Thêm Mặt Hàng”

Cách thêm sản phẩm lên Fanpage Facebook chỉ trong 2 bước 7

B2.2: Chọn cách “Thêm mặt hàng”. Có 4 cách “Thêm mặt hàng”:

  • Thủ công: Nếu bạn nhập số lượng ít
  • Nguồn cấp dữ liệu: Nếu bạn nhập số lượng nhiều
  • Nền tảng đối tác
  • Pixel

Ví dụ: Hạnh sẽ chọn cách “Thủ Công”

Cách thêm sản phẩm lên Fanpage Facebook chỉ trong 2 bước 8

B2.3: Sau đó, điền các thông tin bao gồm:

  • Hình ảnh
  • Tiêu đề
  • Mô tả
  • Liên kết đến trang web
  • Giá
  • Giá khuyến mãi (Không bắt buộc)
  • Facebook product category (Không bắt buộc)
  • Tình trạng
  • Tình trạng hàng
  • Trạng thái
  • Thương hiệu (Không bắt buộc)

Cách thêm sản phẩm lên Fanpage Facebook chỉ trong 2 bước 9

B2.4: Cuối cùng, ta sẽ check lại các thông tin đã điền phía trên và hoàn thành thêm mặt hàng trên Facebook.

Cách thêm sản phẩm lên Fanpage Facebook chỉ trong 2 bước 10

Xem thêm: Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook

Gắn thẻ sản phẩm cho bài viết trên Facebook:

Sau khi các bạn đã Thêm sản phẩm và tạo cửa hàng trên Facebook xong thì bước tiếp theo là Gắn thẻ sản phẩm cho bài viết trên Facebook.

Các bạn hãy xem clip dưới đây để biết cách làm nhé!

Tại sao không tạo được cửa hàng trên fanpage?

=> Chờ test xong mình sẽ viết hướng dẫn khắc phục chỗ này.

Cách Đăng sản phẩm lên cửa hàng Fanpage bằng điện thoại

=> Hiện tại chỉ có thể thêm sản phẩm ở https://business.facebook.com/commerce/ nên vào bằng điện thoại không tiện bằng máy tính => khuyên các bạn lên máy tính sẽ dễ thao tác hơn.

Nếu bạn có thắc mắc có thể tham gia group Học Digital Marketing Miễn Phí của Văn Digital để hỏi đáp nhé!

Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook

Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook 11

Nắm rõ kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook chuẩn giúp bạn tiết kiệm thời gian trong thiết kế hình ảnh và đảm bảo việc truyền tải thông điệp hiệu quả đến với đối tượng khách hàng mục tiêu.

Dưới đây là danh sách các loại post mà Văn Digital hay sử dụng trong việc thiết kế định dạng quảng cáo trên Facebook

Kích thước 1 ảnh chạy quảng cáo facebook:

Bạn nên dùng hình ảnh vuông (1:1).

Đề xuất về thiết kế hình ảnh

  • Loại file: JPG hoặc PNG
  • Tỷ lệ: 1,91:1 đến 1:1
  • Độ phân giải: Tối thiểu 1080 x 1080 pixel

Kích thước video chạy quảng cáo Facebook:

Bạn nên dùng hình ảnh vuông (1:1) và video dọc (4:5) và Tối ưu quảng cáo nên sử dụng Video tối đa là 15s.

 Định dạng Video:

  • Loại file: MP4, MOV hoặc GIF
  • Tỷ lệ: 1:1 (dành cho máy tính/di động) hoặc 4:5 (chỉ dành cho di động)
  • Cài đặt video: Nén H.264, pixel vuông, tốc độ khung hình cố định, quét lũy tiến và nén âm thanh stereo AAC ở tốc độ 128 Kb/giây trở lên
  • Độ phân giải: Ít nhất 1080 x 1080 pixel
  • Phụ đề video: Không bắt buộc nhưng được khuyên dùng
  • Âm thanh video: Không bắt buộc nhưng nên dùng

Thời lượng video chạy quảng cáo Facebook:

  • Thời lượng video: 1 giây đến 241 phút (Khuyên dùng tối đa 15s)
  • Kích thước file tối đa: 4 GB
  • Chiều rộng tối thiểu: 120 pixel
  • Chiều cao tối thiểu: 120 pixel

Kích thước ảnh album Facebook:

Đối với Album tối thiểu 4 ảnh cần 1 ảnh có kích thước 603×900 hoặc 448×900 còn các ảnh còn lại yêu cầu là 900×900.

Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook 12 Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook 13 Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook 14 Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook 15 Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook 16 Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook 17

Kích thước avatar cho facebook:

  • kích thước 170×170 pixels cho computers, 128×128 pixels trên điện thoại.

Kích thước cover event facebook:

  • kích thước 1000×523 pixels.

kich-thuoc-anh-chay-quang-cao-facebook

Kích thước ảnh bìa (cover) fanpage facebook :

Nhiều Marketer hay inbox Văn hỏi thiết kế ảnh Cover fanpage sao cho chuẩn nè, hiện tại khi thiết kế 1 ảnh nhưng hiển thị đầy đủ nội dung trên cả Laptop và Mobile bạn cần áp dụng kích thước sau:

Kích thước cover Fanpage cho Desktop:

Kích thước ảnh cho Desktop là 820 x 312px.

Kích thước cover Facebook trên điện thoại:

Kích thước ảnh cho Desktop là 820 x 312px. nhưng thiết kế nội dung nên để trong kích thước 550px để khi hiển thị lên Mobile được đầy đủ thông tin.

kich-thuoc-anh-chay-quang-cao-facebook

Demo đối với Fanpage tại Nutifood Việt Nam

Kích thước video ảnh bìa Facebook:

Video bìa nên có kích thước tối thiểu 1250 x 312 pixel và có thời lượng từ 20 đến 90 giây. Để đạt kết quả tối ưu, hãy chọn video có kích thước 1250 x 463 với tỷ lệ khung hình 2,7.

Nếu bạn có thắc mắc có thể tham gia group Học Digital Marketing Miễn Phí của Văn Digital để hỏi đáp nhé!

Tạo khung Avatar Facebook: chỉ trong 5 bước

Tạo khung Avatar Facebook: chỉ trong 5 bước 18

Tạo Khung Avatar Facebook là gì?

Tạo Khung Avatar Facebook là tính năng cho phép người dùng tạo ra khung hình trang trí cho avatar cá nhân hoặc Fanpage qua đó bày tỏ sự hưởng ứng đối với sự kiện hoặc một tổ chức nào đó.

Bạn có thể bắt gặp Frame khi có ai đó là fan của ca sĩ hay của câu lạc bộ bóng đá nào đó. Một frame được tạo ra có thể được sử dụng bởi nhiều người, tạo nên một chiến dịch truyền thông đồng bộ.

Nguồn tham Khảo mẫu tạo khung Avatar Facebook đẹp ở đâu?

Bạn có thể tìm thấy nó ở Facebook cá nhân của mình Click vào Avatar => Thêm Khung

tao-khung-avatar-facebook-1
Nguồn Tham Khảo Frame Avatar Facebook

 

Tìm kiếm theo chủ đề loại khung mà bạn quan tâm nhé.

tao-khung-avatar-facebook-2

 

Kích thước frame avatar Facebook:

Bạn thiết kế theo khổ hình vuông 1×1 định dạng File PNG 

5 Bước để tạo khung Avatar Facebook:

Bước 1: Để bắt đầu, hãy mở đường link Frame Studio của Facebook tại đây.

Trong giao diện quản lý của Frame Studio, bạn chọn “Tạo khung” (Create Frame).

tao-khung-avatar-facebook-3

Bước 2: Tại giao diện tạo khung hiện ra như hình, bạn nhấn vào mục “Tải ảnh lên” (Upload Art) và chọn những hình ảnh trang trí hoặc hiệu ứng cho khung.

Lưu ý: Bạn nên chọn những hình ảnh với định dạng PNG với nền trong suốt và có thể tải lên nhiều file PNG cùng một lúc.

tao-khung-avatar-facebook-4

Bước 3: Hình ảnh được tải lên sẽ hiện ra trên nền avatar. Bạn có thể di chuyển chúng tới vị trí mong muốn hoặc phóng to thu nhỏ tùy thích bằng cách nhấp kéo các góc của hình ảnh.

Ở đây do chưa mình lấy hình Avatar của mình để làm ví dụ luôn.

Lưu ý: Kiểm tra khung đã thiết kế đúng chuẩn (nội dung bạn cần truyền tải đến người tiêu dùng ở phần xem trước tròn nhé)

Tạo khung Avatar Facebook: chỉ trong 5 bước 19

Bạn có thể xem trước hình ảnh hiển thị khi di chuột vào icon dạng tròn và vuông bên phải giao diện. Sau khi hoàn tất căn chỉnh, bạn nhấn Tiếp (Next) để sang bước tiếp theo.

Bước 4: Điền các thông tin chi tiết bao gồm:

  • Tên của khung (Name)
  • Vị trí
  • Lịch trình sử dụng hiệu ứng (Schedule)
  • Từ khoá.

Khi Xong bạn nhấn Tiếp (Next) để lưu lại các thông tin đã nhập.

tao-khung-avatar-facebook

Bước 5: Xem trước trên di động (Preview) giao diện Avatar của mình khi áp dụng Frame vừa tạo. Bạn có thể “Lưu dưới dạng bản nháp” hoặc ấn Đăng (Publish) để Facebook bắt đầu kiểm duyệt.

tao-khung-avatar-facebook
Nếu Frame của bạn thỏa mãn chính sách của Facebook thì sẽ được cấp phép sử dụng, bạn và mọi người bắt đầu có thể tìm kiếm Frame để dùng (khi thay Avatar).

Thế là Xong

Tạo khung Avatar Facebook: chỉ trong 5 bước 20

Trên đây là hướng dẫn chi tiết để bạn có thể bắt đầu tạo ngay Frame avatar Facebook cho sự kiện CLB/ công ty của mình.

Tuy nhiên mới chỉ là các thao tác tạo, còn để có một Frame đẹp đẽ được nhiều người hưởng ứng, thì bạn cần phải sản xuất ra các hình định dạng PNG bắt mắt và có tư duy sắp xếp một cách hợp lý.

Giải Pháp Thay Thế Tạo Khung Avatar Facebook bị lỗi

Hiện tại do ảnh hưởng từ Covid 19 không thể tạo Frame Facebook trực tiếp được nữa bạn có thể sử dụng https://www.twibbonize.com/ để tạo Frame cho người dùng.

Cách sử dụng Twibbonize trong 4 bước

Truy cập website: https://www.twibbonize.com/

Bước 1: Đăng ký tài khoản https://www.twibbonize.com/signup

Có 3 hình thức đăng ký bằng Google, Facebook hoặc Email tùy các bạn chọn lựa.

Tạo khung Avatar Facebook: chỉ trong 5 bước 21

Bước 2: Đăng nhập https://www.twibbonize.com/login

Tạo khung Avatar Facebook: chỉ trong 5 bước 22

Bước 3: Tạo New campaign

Tạo khung Avatar Facebook: chỉ trong 5 bước 23

Add Module để thêm Frame.

Tạo khung Avatar Facebook: chỉ trong 5 bước 24

Bước 4: Lưu và copy đường link để sử dụng:

Tạo khung Avatar Facebook: chỉ trong 5 bước 25

Mong bạn sẽ có 1 chiến dịch thành công và nhớ follow Văn Digital để cập nhật thêm nhiều kiến thức hay về Digital Marketing khác.

Tối ưu hoá hoạt động quảng cáo trên Facebook

Tối ưu hoá hoạt động quảng cáo trên Facebook 26

Tùy thuộc vào mục tiêu quảng cáo của bạn sẽ ảnh hưởng đến chiến lược mua quảng cáo trên hệ thống của Facebook sẽ có những lợi ích khác nhau về cách đặt vị trí để tối ưu hóa cho quảng cáo của bạn.

Bạn có thể xem bản hướng dẫn sau của Facebook:

Tối ưu hoá hoạt động quảng cáo trên Facebook

Tối ưu hoá hoạt động quảng cáo trên Facebook

Ví dụ: Đối với mục tiêu là Video views thì chọn Buying Objective là Video Views Bid là Video Views, tương tư đối với các mục khác.

Xem lại các quảng cáo sẽ tiếp cận mình tại: https://www.facebook.com/ads/preferences

TARGET NHÓM KHÁCH HÀNG KHÔNG THỂ TARGET

Một số ngành, bạn không thể dùng các đề xuất của Facebook về sở thích, hành vi để nhắm đúng đến họ được.

Facebook là một đám đông, nếu bạn mang trực tiếp sản phẩm đến tất cả mọi người thì sẽ rất tốn kém. Thế nên bạn cần có “mồi” để hấp dẫn nhóm khách hàng tiềm năng lại.

BƯỚC 1: TẠO RA MỘT NỘI DUNG THU HÚT

Tạo ra một nội dung (Bài viết, Video) mà nhóm khách hàng mục tiêu sẽ quan tâm.
Chẳng hạn bạn bán bất động sản X, vậy vấn đề mà khách hàng muốn mua khu bất động sản đó để ở “rất quan tâm là gì?”.

Một số nội dung bạn có thể viết như sau:

  • Tiến độ dự án Bất Động Sản X
  • Hạ tầng xung quanh dự án Bất Động Sản X

BƯỚC 2: RE-MARKETING LẠI NỘI DUNG BÁN HÀNG

Dùng công cụ tạo tệp đối tượng là những người đã tương tác với nội dung hoặc xem video (50%, 75% thời gian Video) mà bạn đã chia sẻ ở bước 1:

  • Nếu tệp nhỏ bạn có thể Lookalike để mở rộng tệp sau đó giới hạn lại độ tuổi và vị trí địa lý.
  • Quảng cáo lại vào nhóm đối tượng này mộ ưu đãi để họ liên hệ với bạn hoặc để lại contact.

Sản phẩm của bạn là sản phẩm khách hàng thấy thích sẽ mua hay cần thời gian cân nhắc bao lâu. Họ nhìn thấy quảng cáo bao nhiêu lần, bao lâu thì mới ra quyết định. Từ đó mà bạn quyết định thời gian và ngân sách remarketing hợp lý.

Branded Content Facebook là gì? và sử dụng như thế nào?

Branded Content Facebook là gì? và sử dụng như thế nào? 27

Branded Content Facebook là gì?

Branded content là nội dung của người làm nội dung sáng tạo hoặc nhà xuất bản có kết nối với các thương hiệu.

Đây là một post branded content được Fanpage gắn thẻ (tag) Fanpage của thương hiệu trên bài viết. Bạn có thể thấy dòng chữ “Mối quan hệ tài trợ” và tên Fanpage của thương hiệu trên bài viết.

Branded Content Facebook là gì? và sử dụng như thế nào? 28

Khi sử dụng Branded content Facebook cần chú ý:

Điều đầu tiên là mục tiêu quảng cáo có thể chạy và không thể chạy branded content.

Branded Content Facebook là gì? và sử dụng như thế nào? 29

Một số lưu ý khác cần chú ý:

  • KOL là profile cá nhân hay Fanpage được check xanh của Facebook (Trên hình là Fanpage Jennifer Phạm đã được check xanh) điều có thể sử dụng branded content, tuy nhiên để chạy ads boost cho bài viết thì chỉ Fanpage mới boost post được
  • Nếu KOL là fanpage mà khi agency vào ad manager không thấy post xuất hiện ở mục branded content thì bạn kiểm tra lại xem KOL lúc đăng post đã chọn “Cho phép đối tác chạy quảng cáo…” chưa. Mình gặp nhiều trường hợp này rồi.
  • Bạn không thể chạy quảng cáo Reach & Frequency chỉ chạy được Auction.

Lợi ích khi ứng dụng của Branded Content Facebook

Gắn thẻ Branded content sẽ giúp thương hiệu được thêm nhiều quyền lợi sau:

  • Tên của thương hiệu sẽ xuất hiện cùng với tên của Fanpage hot
  • Khi hot Fanpage tag thương hiệu vào bài viết, thì bài viết đó sẽ xuất hiện trong phần insight của Fanpage của Brand. Nghĩa là brand không cần phải yêu cầu page của đối tác chia sẻ quyền admin/advertiser cũng có thể thấy được insight của post như chính post do mình đăng tải.
  • Brand cũng có thể chạy quảng cáo cho post gắn Branded content này trong Ad Manager. Khi Hot Fanpage tag brand page của mình vào bài viết -> điều này là điểm đặc biệt của branded content.

Làm sao để đăng ký Branded Content của Facebook?

Khi bạn sở hữu Fanpage hot hay KOL thì hãy click vào link này để xin cấp quyền. Thủ tục duyệt của Facebook rất nhanh. Các bước thực hiện branded content khi đăng bài:

Trên Fanpage của Brand

Admin của page vào setting > Branded Content. Bạn nên mở chức năng “Page approvals” lên. Nghĩa là KOL nào muốn tag fanpage của brand bạn vào thì cần phải được duyệt. Hoặc có thể chọn tắt đi cũng không sao, nghĩa là ai cũng tag brand bạn được cả.

Xem bài viết branded content từ fanpage của Brand

Từ fanpage của brand, bạn vào mục insight > Branded content sẽ thấy toàn bộ các bài viết được tag branded content từ fanpage KOL. Bạn có thể xem toàn bộ insight trong này.

Sử dụng Branded Content Facebook như thế nào?

Chúc các bạn có được 1 chiến dịch thành công!!!

Brand Lift Survey Facebook là gì? và cách cài đặt như thế nào?

Brand Lift Survey Facebook là gì? và cách cài đặt như thế nào? 30

Brand Lift Survey Facebook là gì?

Facebook brand lift study sẽ đo lường hiệu quả quảng cáo của bạn dựa trên phản hồi của khách hàng về chiến dịch của bạn.

Về bản chất, Facebook sẽ khảo sát trên một nhóm người dùng được chọn để đo lường hiệu suất quảng cáo về brand awareness (nhận thức thương hiệu), ad recall (nhớ quảng cáo) and message association (liên tưởng thương hiệu).

Brand Lift Survey Facebook là gì? và cách cài đặt như thế nào? 31

Cách hoạt động của Brand Lift Survey Facebook như thế nào?

Brand Lift Survey Facebook là gì? và cách cài đặt như thế nào? 32

Các mẫu câu hỏi thăm dò ý kiến là:

Cuộc thăm dò ý kiến có thể đặt câu hỏi về các chủ đề khác nhau, chẳng hạn như mức độ nhận biết thương hiệu, mức độ nhận biết chiến dịch, khả năng nhớ về quảng cáo, tùy thuộc vào số liệu phù hợp với nhu cầu của bạn. Một số ví dụ về câu hỏi thăm dò ý kiến bao gồm:

Brand Lift Survey Facebook là gì? và cách cài đặt như thế nào? 33

  • Bạn có nhớ là đã xem quảng cáo online hoặc trên thiết bị di động về [thương hiệu/sản phẩm] trong 2 ngày qua không?
  • Khi nghĩ về [thương hiệu/sản phẩm], điều gì dưới đây xuất hiện trong trí óc của bạn trước tiên?
  • Bạn sẽ giới thiệu [thương hiệu/sản phẩm] cho bạn bè chứ?
  • Bạn đã từng nghe nói về [thương hiệu/sản phẩm] chưa?
  • Bạn có mua/xem xét [thương hiệu/sản phẩm] vào lần tới khi mua sắm [danh mục] không?

Điều kiện để Cài đặt Brand Lift Survey Facebook:

Chiến dịch của bạn phải đạt 60%Reach với tần suất trung bình là 2 lần/tuần.

Số Reach tối thiểu từ 3M trong toàn chiến dịch.

Thời gian tối ưu nên là 4 – 6 tuần.

Lưu ý: Đây là đối với thị trường Việt Nam

Cài đặt Brand Lift Survey Facebook như thế nào?

Theo như mình đã làm các chiến dịch trên Facebook có cài Brand Lift Survey Facebook thì các nhà quảng cáo ở Việt Nam chưa tự cài đặt được mà phải liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của Facebook.

Báo cáo mẫu Brand Lift Survey Facebook:

Brand Lift Survey Facebook là gì? và cách cài đặt như thế nào? 34