Tối ưu hoá hoạt động quảng cáo trên Facebook

Tùy thuộc vào mục tiêu quảng cáo của bạn sẽ ảnh hưởng đến chiến lược mua quảng cáo trên hệ thống của Facebook sẽ có những lợi ích khác nhau về cách đặt vị trí để tối ưu hóa cho quảng cáo của bạn.

Bạn có thể xem bản hướng dẫn sau của Facebook:

Tối ưu hoá hoạt động quảng cáo trên Facebook

Tối ưu hoá hoạt động quảng cáo trên Facebook

Ví dụ: Đối với mục tiêu là Video views thì chọn Buying Objective là Video Views Bid là Video Views, tương tư đối với các mục khác.

Xem lại các quảng cáo sẽ tiếp cận mình tại: https://www.facebook.com/ads/preferences

TARGET NHÓM KHÁCH HÀNG KHÔNG THỂ TARGET

Một số ngành, bạn không thể dùng các đề xuất của Facebook về sở thích, hành vi để nhắm đúng đến họ được.

Facebook là một đám đông, nếu bạn mang trực tiếp sản phẩm đến tất cả mọi người thì sẽ rất tốn kém. Thế nên bạn cần có “mồi” để hấp dẫn nhóm khách hàng tiềm năng lại.

BƯỚC 1: TẠO RA MỘT NỘI DUNG THU HÚT

Tạo ra một nội dung (Bài viết, Video) mà nhóm khách hàng mục tiêu sẽ quan tâm.
Chẳng hạn bạn bán bất động sản X, vậy vấn đề mà khách hàng muốn mua khu bất động sản đó để ở “rất quan tâm là gì?”.

Một số nội dung bạn có thể viết như sau:

  • Tiến độ dự án Bất Động Sản X
  • Hạ tầng xung quanh dự án Bất Động Sản X

BƯỚC 2: RE-MARKETING LẠI NỘI DUNG BÁN HÀNG

Dùng công cụ tạo tệp đối tượng là những người đã tương tác với nội dung hoặc xem video (50%, 75% thời gian Video) mà bạn đã chia sẻ ở bước 1:

  • Nếu tệp nhỏ bạn có thể Lookalike để mở rộng tệp sau đó giới hạn lại độ tuổi và vị trí địa lý.
  • Quảng cáo lại vào nhóm đối tượng này mộ ưu đãi để họ liên hệ với bạn hoặc để lại contact.

Sản phẩm của bạn là sản phẩm khách hàng thấy thích sẽ mua hay cần thời gian cân nhắc bao lâu. Họ nhìn thấy quảng cáo bao nhiêu lần, bao lâu thì mới ra quyết định. Từ đó mà bạn quyết định thời gian và ngân sách remarketing hợp lý.

Leave a Comment.