Chạy quảng cáo Google hiệu quả: 7 sai lầm cần tránh

Chạy quảng cáo Google là gì?

Chạy quảng cáo Google là một trong những công cụ quảng cáo cực kì hiệu quả cho các doanh nghiệp và cá nhân khi kinh doanh trên internet.

Bởi vì Google Ads tiếp cận trực tiếp đến nhóm khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm và mua hàng nhanh, hiệu quả gần như ngay lập tức, dễ quản lý ngân sách và chi phí theo ngày và dễ thực hiện.

chay-quang-cao-google-hieu-qua

Chạy quảng cáo Google hiệu quả cần tránh 7 sai lầm trong quá trình triển khai:

1. Không nên có quá nhiều từ khoá trong 1 chiến dịch quảng cáo:

Thực tế, trong quá trình thực hiện các chiến dịch thì việc chạy một lúc nhiều từ khóa sẽ tiêu tốn nhiều chi phí hơn so với chạy ít từ khóa. Với những từ khóa không mang lại hiệu quả, chúng ta nên mạnh dạn loại bỏ, tập trung vào những từ khóa quan trọng, có tính chuyển đổi cao.

Tránh trường hợp lựa chọn từ khóa một cách ngẫu nhiên, vừa lãng phí ngân sách lại vừa không mang lại hiệu quả

2. Hạn chế sử dụng từ khoá đối sánh rộng:

Đây là vấn đề thường gặp thứ 2, khi lựa chọn đối sánh từ khóa rộng dẫn đến quảng cáo sẽ không được điều hướng đúng với nhóm khách hàng mục tiêu. Những dạng từ khóa này làm cho mẫu quảng cáo của bạn xuất hiện lên những truy vấn không liên quan, tiếp tục gây lãng phí ngân sách và ảnh hưởng đến những chỉ số đánh giá chất lượng trên trình quản lý Google Ads (ví dụ như time on site, bounce rate, CTR, CVR,…

3. Không sử dụng từ khóa phủ định:

Từ khóa phủ định là một trong những công cụ mạnh mẽ mà Google Adwords cung cấp cho nhà quảng cáo, nó giúp loại bỏ những từ khóa không mong muốn xuất hiện.

Ví dụ khi bạn đang triển khai chiến dịch điện thoại iPhone mới, chúng ta sẽ lựa chọn phủ định từ “cũ”. Khi đó, những người tiêu dùng tìm kiếm từ khóa có chứa cụm từ “cũ” hay “điện thoại cũ” sẽ không thấy được mẫu quảng cáo của chúng ta.

Bởi mục tiêu ngay từ đầu, chúng ta cần nhắm đến những khách hàng có khả năng kinh tế, sẵn sàng bỏ tiền để mua điện thoại iPhone mới chứ không phải những nhóm chỉ có nhu cầu tìm mua điện thoại iphone cũ.

Từ khóa phủ định giúp hạn chế những “click” không đúng mục tiêu, tránh lãng phí ngân sách.

Hãy thật lưu ý điều này, vì đây là lỗi mà rất nhiều doanh nghiệp đang chạy Google Adwords thường xuyên bỏ qua.

4. Mẫu quảng cáo không chứa từ khoá quảng cáo:

Một sai lầm tưởng chừng hết sức đơn giản nhưng Văn lại hay bắt gặp tối ưu hoá những trường hợp quên chèn từ khóa vào trong nhóm từ khóa. Việc mải mê thêu dệt ngôn từ cho mẫu quảng cáo thật hấp dẫn, vô tình chúng ta bỏ quên không chèn từ khóa tìm kiếm.

Khi không có từ khóa tìm kiếm trong mẫu quảng cáo, điều này khiến cho khách hàng hiểu nhầm đi ý nghĩa của mẫu quảng cáo, làm giảm đồng loạt các chỉ số hiệu quả mẫu quảng cáo.

5. Không xác minh vị trí địa lý:

Việc tìm kiếm, phân tích và tìm hiểu chân dung khách hàng mục tiêu, họ đang tập trung ở đâu là bước quan trọng hàng đầu trước khi bắt tay vào bất kỳ một chiến dịch marketing nào.

Rất nhiều người nghĩ rằng việc khoanh vùng vị trí địa lý càng rộng thì càng có khả năng bán được nhiều hàng. Nhưng thực tế, điều này lại chưa chính xác.

Khách hàng mục tiêu của từng ngành hàng, sản phẩm dịch vụ khác nhau thì cũng chỉ xuất hiện ở những vị trí nhất định mà thôi. Việc chọn sai vị trí sẽ khiến chúng ta mất đi số lượng lớn khách hàng tiềm năng hoặc trường hợp chọn khu vực vị trí địa lý rộng thì lại phải chi trả trước đó 1 khoản phí ngân sách không hề nhỏ thì mới có thể tiếp cận đến nhóm khách hàng tiềm năng của mình.

6. Không biết đối thủ cạnh tranh là ai?

Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh không chỉ cho bạn biết đối thủ của mình là ai. Điều đó còn giúp bạn làm chủ cuộc chơi của mình bằng cách giúp bạn hiểu rõ hơn thương hiệu của mình và vị trí của bạn trong ngành.

7. Không biết về nhu cầu tìm kiếm của khách hàng?

Dự đoán lượt số lượng tìm kiếm của khách hàng mục tiêu theo tháng, quý, năm để từ đó có kế hoạch quảng cáo hiệu quả.

Và điều quan trọng cuối cùng, để tối ưu chiến dịch, sử dụng ngân sách hiệu quả, bạn hãy rà soát ngay những chiến dịch mình đã từng chạy ngay nhé.

8. Nên cài đặt chuyển đổi để có thể đo lường khi chạy quảng cáo google hiệu quả

Văn Digital rất muốn được hỗ trợ, giúp đỡ các bạn hiệu quả trong kinh doanh trên internet. Với hơn 7 năm kinh nghiệm (3 năm là Google Partners) trong các dự án triển khai google ads, Văn hiểu bạn mong muốn làm việc với những nhân sự chuyên nghiệp và chất lượng.

Để cập nhật thêm về thông tin về Digital Marketing các bạn hãy tham dự group Văn Digital: Học Digital Marketing Miễn Phí