Google Analytics 4: cách sử dụng từ A đến Z

90 / 100

Google Analytics 4 là gì?

Từ ngày 1 tháng 7 năm 2023, Google Analytics 4 là giải pháp đo lường thế hệ mới của Google và sẽ thay thế cho Universal Analytics.
google-analytics-4

Google Analytics 4 dành cho ai?

Bất cứ ai trong quan tâm Marketing nói chung và SEO nói riêng thì nên biết sử dụng Google Analytics là một công cụ vô cùng quan trọng không thể thiếu.

Hướng dẫn sử dụng Google Analytics 4 từ A – Z:

Có 2 cách cài đặt Google Analytic 4 (Viết tắt: GA4):

  • Cài đặt trực tiếp
  • Cài đặt GA4 thông qua Google Tag Manager (khuyến khích các bạn nên sử dụng cách này)

Hướng dẫn cách cài đặt Google Analytics 4 thông qua Google Tag Manager:

1. Google Analytics 4 Căn Bản:

Campaign Tracking: Chúng ta có thể đo lường chiến dịch trong GA thông qua các chỉ số Traffic Source (Google, Facebook, Email v.v…) để đo lường được các nguồn traffic khác nhau bạn cần sử dụng UTM Tracking chuẩn để đo lường hiệu quả.

Tham khảo thêm bài: UTM Tracking là gì? Hướng dẫn tạo UTM Tracking chuẩn

2. Giới thiệu về Giao diện Người dùng và Báo cáo GA4

Bạn có thể xem các thông số như: Số lượng người dùng, người dùng mới, thời gian trung bình người dùng tương tác với website, tổng doanh thu v.v…

google-analytics-4-2

3. Lọc và phân đoạn dữ liệu

4. Báo cáo về vòng đời sản phẩm (Product Life Circle)

5. Báo cáo nhân khẩu học và sở thích của người dùng

6. Giới thiệu Analysis Hub

7. Cách thiết lập mục tiêu và đo lường nâng cao

google-analytics-4-3

Ngoài những mục tiêu đo lường mặc định đã được cài đặt bạn chỉ cần mở lên để sử dụng như:

  • click
  • First_visit
  • page_view, scroll
  • session_start
  • view_search_results)

Bạn có thể cài đặt thêm đo lường nâng cao: cuộc gọi, điền form, download tài liệu, đặt hàng, v.v… phụ thuộc vào nhu cầu đo lường cụ thể ở mục events.

Nếu có gì chưa rõ bạn có thể tham gia Group “Học Digital Marketing Miễn Phí và đặt câu hỏi nhé”.