Google Tag Manager là gì? Cài đặt chuyển đổi bằng Google Tag Manager

Google Tag Manager là gì?

Google Tag Manager được hiểu là trình quản lý thẻ của Google. Trình quản lý này của Google là công cụ miễn phí cho phép bạn quản lý và triển khai thẻ tiếp thị (đoạn mã hoặc pixel theo dõi) trên trang web của doanh nghiệp, trang web cá nhân hoặc bất kỳ trang web nào (hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động) mà không phải sửa đổi mã.

Dưới đây là một ví dụ rất đơn giản về cách Google Tag Manager hoạt động. Thông tin từ một nguồn dữ liệu (trang web của bạn) được chia sẻ với một nguồn dữ liệu (Analytics) khác thông qua Trình quản lý thẻ của Google. Google Tag Manager trở nên rất tiện dụng khi bạn có rất nhiều thẻ để quản lý vì tất cả mã được lưu trữ ở một nơi.

Google Tag Manager là gì? Cài đặt chuyển đổi bằng Google Tag Manager 1

Cấu Trúc Google Tag Manager:

GTM có 3 thành phần quan trọng chính mà các bạn làm việc thường xuyên như sau:

  • Tags (Các thẻ)
  • Triggers (Trình kích hoạt)
  • Variables (Các biến)

Google Tag Manager là gì? Cài đặt chuyển đổi bằng Google Tag Manager 2

4 Lợi ích của Google Tag Manager:

1. Với Google Tag Manager , bạn không cần phải chỉnh sửa code trên trang web nhiều lần

Thông qua Google Tag Manager , bạn có thể thử nghiệm: thêm, chỉnh sửa, kích hoạt, vô hiệu hoặc xóa bất kỳ thẻ nào một cách nhanh chóng chỉ với vài cú nhấn chuột mà không cần phải cực khổ chỉnh sửa code của từng trang trên website của mình.

Với Google Tag Manager được cài đặt trên trang web, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, và xử lý công việc rất nhanh. Và không cần phải nhờ đến sự trợ giúp của các IT/Developer.

2. Google Tag Manager có thể giúp theo dõi nâng cao

Lợi ích lớn nhất của Google Tag Manager là nó cho phép bạn tùy ý gắn bao nhiêu thẻ vào cũng được. Giúp bạn hiểu rõ hành động cụ thể của khách truy cập đang thực hiện trên Website của bạn. Qua đó bạn có thể điều chỉnh nội dung, sản phẩm sao cho phù hợp với hành vi của người dùng.

Google Tag Manager cung cấp nhiều loại thẻ và biến (variables) thông qua đó bạn có thể thực hiện theo dõi nâng cao.

3. Google Tag Manager giúp việc quản lý thẻ rất tiện lợi, hiệu quả

Như đã nói ở trên, khi bạn sử dụng Google Tag Manager , bạn có thể thêm, chỉnh sửa, kích hoạt, vô hiệu hóa và xóa tất cả các thẻ trên trang web chỉ với vài cú click chuột.

Với khả năng đặc biệt này của Google Tag Manager giúp cho việc quản lý thẻ cực kỳ hiệu quả khi bạn dùng hàng chục thẻ tiếp thị hoặc phân tích trên website của bạn.

4. Giúp tăng tốc website

Khi bạn triển khai các thẻ qua Google Tag Manager , các thẻ sẽ được triển khai riêng lẻ và không đồng bộ với nhau. Vậy nên, khi một thẻ bị tải chậm sẽ không chặn các thẻ khác khi được kích hoạt. Hơn nữa, website của bạn sẽ không phải tải nhiều đoạn code của thẻ.

Do đó khi sử dụng Google Tag Manager nó sẽ giúp website của bạn tải trang nhanh hơn khi bạn không sử dụng.

Cài đặt chuyển đổi bằng Google Tag Manager

Có 6 Loại Chuyển Đổi Hay Gặp Trong Website hay áp dụng:

  1. Hoàn Thành Đơn Hàng.
  2. Cuộc Gọi.
  3. Click vào Chat Zalo.
  4. Form Liên Hệ (Báo Giá, Gọi Lại).
  5. Click vào Chat Facebook.
  6. Set Goal: Time On Page.

Bạn có thể xem bài viết chi tiết: tại đây